Tổng thống Trump phủ nhận việc Mỹ đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

10:17 | 14/12/2019

400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, thông tin Mỹ đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc là không đúng sự thật.
tong thong trump phu nhan viec my dat thoa thuan thuong mai voi trung quoc
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump viết: "Câu chuyện của Thời báo Phố Wall về thỏa thuận với Trung Quốc là hoàn toàn sai sự thật, đặc biệt là tuyên bố của họ về thuế. Họ nên tìm một nguồn tin tốt hơn".

Thời báo Phố Wall là một trong những hãng truyền thông đưa tin về việc Tổng thống Trump đang lên kế hoạch hoãn áp mức thuế mới, dự kiến có hiệu lực từ ngày 15/12, đồng thời cắt giảm một nửa mức thuế hiện tại đối với 360 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trước đó, hãng CNN đưa tin, chính quyền Tổng thống Trump đã đạt được một thỏa thuận với Bắc Kinh để giải quyết cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài hơn 17 tháng.

Trong cuộc họp báo vào tối 13/12 tại Bắc Kinh, giới chức Trung Quốc cho biết đã đạt được tiến bộ lớn trong đàm phán và thống nhất về văn bản thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Mỹ. Trung Quốc sẽ nhập khẩu thêm lúa mì và ngô của Mỹ song chưa công bố chi tiết số lượng.

Ngày 12/12, Thời báo Phố Wall đưa tin, ông Trump đã nhất trí về một thoả thuận giới hạn với Bắc Kinh. Mỹ đề nghị cắt giảm nửa mức thuế hiện tại đối với khoảng 360 tỷ USD hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc, đồng thời bỏ áp thuế với 156 tỷ USD hàng hóa mà Trump thông báo trước đó.

Đề nghị của Mỹ đã được gửi tới Trung Quốc khoảng 5 ngày trước. Đổi lại, Trung Quốc sẽ đồng ý mua 50 tỷ USD hàng nông sản Mỹ vào năm 2020 cùng nhiều mặt hàng khác.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc