Tổng thống Nga: Hợp tác OPEC+ có thể mở rộng sang các lĩnh vực khác

15:34 | 14/10/2021

301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thành công của OPEC+ trong việc ổn định thị trường dầu sau đợt giảm giá năm ngoái cho thấy nhóm này có tất cả các cơ hội để mở rộng hợp tác.
Tổng thống Nga: Hợp tác OPEC+ có thể mở rộng sang các lĩnh vực khác

Trong khuôn khổ diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Nga diễn ra hôm 13/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, thành công của OPEC+ trong việc ổn định thị trường dầu sau đợt giảm giá năm ngoái cho thấy nhóm này có tất cả các cơ hội để mở rộng hợp tác và bao gồm các lĩnh vực như công nghệ mới và giảm khí thải.

OPEC+, trong đó Nga dẫn đầu nhóm các nhà sản xuất ngoài OPEC, đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định thị trường trong thời kỳ đại dịch, ông Putin nói.

Tổng thống Putin cho hay, Nga là một thành viên có trách nhiệm của liên minh OPEC+, nói thêm rằng Moscow giả định rằng thỏa thuận hiện tại sẽ có hiệu lực cho đến cuối năm 2022.

"Kết quả cho thấy hợp tác OPEC+ có tất cả các cơ hội để phát triển hơn nữa, nó có thể bao gồm nhiều lĩnh vực hợp tác hơn, như phát triển các công nghệ mới, thân thiện với môi trường để khai thác và chế biến dầu khí", ông Putin nói trong bài phát biểu tại diễn đàn.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nói về tình trạng hỗn loạn trên thị trường khí đốt toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường châu Âu. Không giống như thị trường dầu mỏ, tình hình trên thị trường khí đốt châu Âu có vẻ không thể đoán trước hoặc cân bằng.

Theo Tổng thống Nga, sự chuyển dịch sang năng lượng tái tạo trên khắp châu Âu khiến công suất dự trữ năng lượng hạt nhân và khí đốt không đủ để bù đắp sự sụt giảm sản lượng điện gió, như nó đã xảy ra vào tháng 9 và bắt đầu cuộc khủng hoảng khí đốt.

Ông Putin nhấn mạnh, các chính sách năng lượng của châu Âu đã có nhiều sai sót trong thập kỷ qua, và điều này dẫn đến cuộc khủng hoảng khí đốt và năng lượng.

Pakistan chật vật tìm nguồn cung LNG giữa khủng hoảng khí đốt Pakistan chật vật tìm nguồn cung LNG giữa khủng hoảng khí đốt
Platts: OPEC+ đang khai thác ít dầu thô hơn dự kiến Platts: OPEC+ đang khai thác ít dầu thô hơn dự kiến
OPEC+ nâng hạn ngạch khai thác dầu tháng 11 OPEC+ nâng hạn ngạch khai thác dầu tháng 11

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc