Tổng thống Mỹ xin lỗi người dân Nhật Bản

10:58 | 26/05/2016

2,754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm thứ Tư vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn và bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc với vụ việc một nhân viên căn cứ quân sự Mỹ bị cáo buộc có liên quan tới cái chết của một phụ nữ Nhật Bản ở Okinawa.
tong thong my xin loi nguoi dan nhat ban
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc họp báo chung hôm 25/5

Tổng thống Mỹ cũng cho biết, Mỹ sẽ hợp tác với Nhật Bản trong việc điều tra vụ việc một nhân viên đang làm việc tại căn cứ quân sự Kadena của không quân Mỹ ở đảo Okinawa, Nhật Bản bị bắt giữ với cáo buộc liên quan đến vụ sát hại Rina Shimabukuro, 20 tuổi. Cảnh sát đã tìm thấy ADN của nạn nhân trên xe anh này. Tổng thống Mỹ khẳng định phía Mỹ sẽ hợp tác với các điều tra viên Nhật Bản và đảm bảo công lý được thực hiện theo đúng hệ thống luật pháp của Nhật Bản. Ông Obama khẳng định, đối với phía Mỹ, tội ác đó là không thể tha thứ và cam kết sẽ làm tất cả để ngăn chặn những hành vi tội ác như vậy.

Trước đó, cũng trong cuộc họp báo Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ về sự việc xảy ra ở Okinawa, đồng thời cảnh báo chính quyền Mỹ rằng việc sắp xếp lại kế hoạch của quân đội Mỹ trên đảo Okinawa sẽ rất khó được khó được thực hiện, nếu không có sự tin tưởng của cư dân trên đảo.

tong thong my xin loi nguoi dan nhat ban Dân Nhật biểu tình phản đối lính Mỹ giết người
tong thong my xin loi nguoi dan nhat ban Lính Mỹ giết người ở Nhật Bản

Hương Thu

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc