Lính Mỹ giết người ở Nhật Bản

10:38 | 20/05/2016

3,660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã  bày tỏ sự phẫn nộ của mình khi được biết công dân Mỹ Shinzato Kenneth Franklin, một nhân viên căn cứ quân sự của Mỹ, giết chết cô gái Nhật Rina Shimabukuro tại Okinawa.
tin nhap 20160520103513
Lính Mỹ luyện thể lực tại một căn cứ quân sự ở Nhật Bản

“Chúng tôi vô cùng căm phẫn. Không thể nói nên lời khi nghĩ về nỗi đau của gia đình nạn nhân. Chúng tôi yêu cầu phía Mỹ phải thực hiện đầy đủ các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lặp lại những điều tương tự" - Ông Abe nói với các phóng viên.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối cho phía Mỹ.

Shinzato Kenneth Franklin, một quân nhân mang quốc tịch Mỹ phục vụ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản, đã bị bắt giữ vì bị nghi có liên quan đến cái chết của cô gái 20 tuổi người Nhật Rina Shimabukuro. Thi thể của một thiếu nữ, được coi là bị mất tích từ 28/4, đã được tìm thấy trong rừng, theo lời khai của người bị bắt. Hiện tại, Kenneth Franklin chưa bị kết tội giết người (vì chưa mở phiên tòa xét xử), nhưng theo thông tin rò rỉ từ giới truyền thông và từ cảnh sát, Kenneth Franklin thú nhận rằng anh ta đã bóp cổ cô gái.

Cô gái đã mất tích từ ngày 28/4 sau khi rời khỏi nhà. Trước khi đi, cô có viết tin nhắn trên mạng xã hội cho vị hôn phu của mình rằng cô sẽ đi dạo một lát. Đến sáng hôm sau, khi không thấy Rina Shimabukuro về nhà, người yêu của cô đã đến báo cảnh sát.

Nhân viên thực thi pháp luật đã xác định được một nơi cách vài dặm từ nhà của cô gái, nơi mà các tín hiệu GPS từ điện thoại của cô ngừng phát. Họ cũng rà soát số biển kiểm soát của những chiếc xe qua lại khu vực gần nhà cô vào ngày mà cô biến mất. Qua sàng lọc các đối tượng, cuối cùng nghi can đã bị bắt giữ. Theo lời khai của anh ta, cảnh sát đã tìm thấy xác của cô gái ở trong rừng. Kết quả khám nghiệm cho biết đó chính là cô Rina Shimabukuro.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc