Tổng thống Mỹ vẫn để ngỏ khả năng gặp người đồng cấp Iran

11:06 | 16/09/2019

221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chia sẻ với báo giới, cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway vẫn để ngỏ khả năng sẽ diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.
tong thong my van de ngo kha nang gap nguoi dong cap iran
Tổng thống Mỹ phủ nhận thông tin ông muốn gặp Tổng thống Iran mà không có điều kiện

Bà Conway khẳng định, Tổng thống Trump luôn cân nhắc mọi lựa chọn, nhưng không đưa ra cam kết nào về việc sẽ đàm phán trực tiếp với Tổng thống Iran Hassan Rouhani mà không có điều kiện.

Ông Trump ngày 15/9 viết trên mạng xã hội Twitter rằng: "Các hãng tin giả nói rằng tôi sẵn sàng gặp Iran không có điều kiện. Đó là một thông tin không chính xác".

Tuyên bố của Nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra sau khi có thông tin Ngoại trưởng Mike Pompeo nói rằng, ông Trump sẵn sàng gặp người đồng cấp bên phía Iran bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York mà không cần điều kiện đi kèm.

Ngày 12/9, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng nhấn mạnh rằng, ông Trump sẽ đàm phán với ông Rouhani, nhưng Washington chưa có kế hoạch cho việc này.

Căng thẳng Mỹ - Iran tiếp tục leo thang sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo ngày 15/9 cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào hai cơ sở sản xuất dầu của Ả Rập Xê-út.

Iran ngay lập tức bác bỏ cáo buộc trên, trong khi lực lượng Houthi tại Yemen nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Bình An

Theo Hill

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc