Tổng thống Mỹ cảnh báo gia tăng trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

15:02 | 17/10/2019

275 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cảnh báo, sẽ trừng phạt mạnh kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu các cuộc đàm phán với nước này không hiệu quả.
tong thong my canh bao gia tang trung phat tho nhi ky
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Trump ngày 16/10 cho biết, Mỹ đang nỗ lực giải quyết các vấn đề với Thổ Nhĩ Kỳ, liên quan tới chiến dịch quân sự của nước này ở miền Bắc Syria. Tuy nhiên, ông Trump cũng cảnh báo, các biện pháp trừng phạt của Mỹ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu các cuộc đàm phán với chính quyền Ankara không đạt hiệu quả.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ được đưa ra trước khi Phó tổng thống Mike Pence và Ngoại trưởng Mike Pompeo lên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Trump cho rằng, Mỹ - Thổ sẽ có một cuộc đàm phán hiệu quả hoặc các biện pháp trừng phạt hay thuế quan của Mỹ sẽ tàn phá nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói rằng, cơ quan này đã trình lên Phó tổng thống Mike Pence và Ngoại trưởng Mike Pompeo một danh sách các biện pháp trừng phạt bổ sung có thể được áp dụng nếu Ankara không ngừng chiến dịch quân sự ở Syria.

Được biết, lệnh trừng phạt mới có thể nhắm tới các bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc