Tổng thống Joe Biden đi bỏ phiếu bầu cử giữa kỳ sớm

06:18 | 31/10/2022

1,096 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 29/10 đã đi bỏ phiếu bầu cử giữa kỳ sớm tại thành phố quê nhà Wilmington, bang Delaware.
Ông Obama tái xuất, vận động cho đảng Dân chủ ở các bang chiến địaÔng Obama tái xuất, vận động cho đảng Dân chủ ở các bang chiến địa
Tổng thống Joe Biden đi bỏ phiếu bầu cử giữa kỳ sớm - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden tham gia bỏ phiếu sớm cùng cháu gái Natalie hôm 29/10 (Ảnh: Reuters).

Ngày 29/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tham gia bỏ phiếu bầu cử giữa kỳ sớm tại thành phố Wilmington, bang Delaware. Đi cùng ông Biden có cháu nội Natalie, người lần đầu tiên đủ tuổi tham gia một cuộc bầu cử tại Mỹ.

"Tôi cảm thấy rất tuyệt", ông Biden khẳng định với giới truyền thông, đồng thời tiết lộ kế hoạch tham gia các cuộc vận động tranh cử cho các ứng viên của đảng Dân chủ tại các bang New Mexico, California và Maryland trong thời gian tới.

Tổng thống Joe Biden đi bỏ phiếu bầu cử giữa kỳ sớm - 2
Ông Biden làm các thủ tục trước khi bỏ phiếu (Ảnh: Reuters).

Được tổ chức vào ngày 8/11, cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới bao gồm một chuỗi các cuộc bỏ phiếu nhỏ, nơi người dân Mỹ sẽ bầu lại toàn bộ Hạ viện, 1/3 số ghế của Thượng viện, 36 ghế thống đốc các tiểu bang cùng hàng loạt các vị trí lãnh đạo của chính quyền địa phương khác. Cuộc bầu cử này cũng mang một tính chất đặc biệt vì nó là cuộc bầu cử đầu tiên được tổ chức dựa theo việc chia lại khu vực bầu cử mới dựa theo tổng điều tra dân số năm 2020 tại Mỹ.

Giới phân tích nhận định kỳ bầu cử tới đây sẽ là một thách thức không nhỏ cho đảng Dân chủ, đặc biệt là trong bối cảnh các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa đang nỗ lực hết sức nhằm giành lại quyền kiểm soát lưỡng viện.

"Hàng triệu người Mỹ sẽ bỏ phiếu chống lại Tổng thống Biden và đảng Dân chủ vì những chính sách không hợp lý nhằm đối phó với tỉ lệ tội phạm gia tăng, vật giá leo thang và những vấn đề tại biên giới", người phát ngôn của Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Nathan Brand chia sẻ.

Theo Dân trí