Tổng hợp được chất có khả năng tiêu diệt ung thư gấp 4 lần hóa trị

13:00 | 28/11/2020

107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nhà khoa học đã tạo ra một bước đột phá trong việc phát triển các loại thuốc tiềm năng có thể tiêu diệt tế bào ung thư.

Đột phá này là một phương pháp tổng hợp các hợp chất hữu cơ có khả năng gây chết cho tế bào ung thư cao gấp 4 lần các loại thuốc hóa trị thông thường, mà không gây hại cho các tế bào khác.

Tổng hợp được chất có khả năng tiêu diệt ung thư gấp 4 lần hóa trị - 1

Cụ thể, một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Khoa học Tokyo, Nhật, do Giáo sư Kouji Kuramochi làm chủ nhiệm, trong quá trình tìm kiếm vũ khí chống lại bệnh ung thư, đã phát hiện một nhóm hợp chất hữu cơ được gọi là "phenazines". Đây là nhóm các chất "dị vòng" chứa nitơ (hoặc các hợp chất có cấu trúc vòng bao gồm ít nhất hai nguyên tố khác nhau). Trong số này, N-alkylphenazin-1 (phenazinones) có hoạt tính kháng khuẩn, kháng nấm và gây độc tế bào.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã thử tổng hợp các hợp chất này thông qua quá trình halogen hóa và ngưng tụ oxy hóa trên các hợp chất khác nhau. Phát hiện này đã được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ American Chemical Society Omega.

Nhóm tác giả tin rằng, khám phá này mở ra một tiềm năng rất lớn cho các phương pháp điều trị ung thư mới.

GS Kuramochi cho biết: "Chúng tôi đã thiết lập một phương pháp tổng hợp rất linh hoạt, đơn giản và có thể được áp dụng để tổng hợp nhiều sản phẩm tự nhiên. Hơn nữa, kỹ thuật mới này đã khắc phục được một trong những nhược điểm chính của các kỹ thuật hiện có.".

Giáo sư Kuramochi và nhóm của ông mong muốn đánh giá tác dụng của phenazinones trong các nghiên cứu trên động vật và thử nghiệm lâm sàng. Trong quá trình phát triển của các loại thuốc chống ung thư, các loại thuốc ít ảnh hưởng đến tế bào bình thường và tác động có chọn lọc lên tế bào ung thư là những loại thuốc lý tưởng với ít tác dụng phụ.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.