Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng động viên người lao động TKV

17:55 | 08/04/2022

350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn người lao động ngành Than tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang “Kỷ luật và Đồng tâm”, xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phát triển bền vững, xây dựng tỉnh Quảng Ninh giàu đẹp.

Trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Quảng Ninh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, công nhân, người lao động Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin tại Khu tập thể 314, phường Vàng Danh, TP Uông Bí.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng động viên người lao động TKV
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi người lao động Than Vàng Danh.

Cùng đi với Tổng Bí thư có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương và lãnh đạo các bộ, ngành…; Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Tập đoàn TKV có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Đặng Thanh Hải, Tổng giám đốc Tập đoàn; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; Vũ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng cán bộ, công nhân Công ty CP Than Vàng Danh…

Báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác Trung ương, đồng chí Phạm Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty CP Than Vàng Danh cho biết, được thành lập ngày 6/6/1964, Công ty CP Than Vàng Danh là đơn vị sản xuất than hầm lò trực thuộc TKV có quy mô và sản lượng than khai thác hầm lò lớn nhất của Tập đoàn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng động viên người lao động TKV
Lãnh đạo Công ty CP Than Vàng Danh báo cáo đoàn công tác về tình hình sản xuất kinh doanh.

Trải qua 58 năm, công ty đã sản xuất được trên 70 triệu tấn than nguyên khai, đào mới hơn 840.000 mét lò. Công ty đã không ngừng áp dụng công nghệ hiện đại, cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa vào sản xuất và quản lý, nâng cao năng suất lao động, nâng cao mức độ an toàn, cải thiện điều kiện làm việc của người lao động. Các năm gần đây sản lượng than khai thác của công ty đều đạt trên 3 triệu tấn, vượt 5 lần công suất thiết kế ban đầu.

Đến nay, đời sống mọi mặt của người lao động luôn được quan tâm, chăm lo và từng bước được cải thiện, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì và tổ chức thường xuyên, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của thợ mỏ, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển. Thu nhập tiền lương bình quân năm 2021 của CNLĐ Công ty đạt trên 17 triệu đồng/người/tháng, thợ lò trên 22 triệu đồng, có trên 400 người đạt mức thu nhập trên 350 triệu đồng/năm. Trong những năm gần đây, Đảng bộ Công ty và các tổ chức đoàn thể quần chúng đều được cấp trên công nhận đạt vững mạnh, xuất sắc…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng động viên người lao động TKV
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng động viên và bày tỏ mong muốn TKV vượt qua khó khăn thách thức.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ân cần thăm hỏi về việc làm, đời sống của cán bộ công nhân tại Khu tập thể 314 của công ty. Nói chuyện thân mật với cán bộ, công nhân, người lao động Tập đoàn và Công ty CP Than Vàng Danh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng khi đời sống và thu nhập của CNLĐ công ty không ngừng được nâng cao, đặc biệt hệ thống chính trị trong công ty đã không ngừng được chăm lo, củng cố xây dựng và trưởng thành về mọi mặt.

Khẳng định vai trò quan trọng và truyền thống giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và của tỉnh Quảng Ninh nói riêng từ xưa đến nay vô cùng anh hùng trong tất cả các thời kỳ kể cả trong trong kháng chiến, trong hòa bình và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc cán bộ, CNLĐ ngành Than tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang “Kỷ luật và Đồng tâm” của thợ mỏ, vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng TKV phát triển bền vững, xây dựng tỉnh Quảng Ninh giàu đẹp và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

P.V

TKV đẩy mạnh sản xuất và chăm lo người lao động TKV đẩy mạnh sản xuất và chăm lo người lao động
TKV đẩy mạnh sản xuất than chất lượng cao TKV đẩy mạnh sản xuất than chất lượng cao
TKV đang nỗ lực từng ngày để đáp ứng đủ than cho phát điện TKV đang nỗ lực từng ngày để đáp ứng đủ than cho phát điện

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps