Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân đạt giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019

08:45 | 04/01/2020

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/1, tại tỉnh Cao Bằng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phát động Chương trình Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện 2020 và trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019.     
ton vinh 20 tap the ca nhan dat giai thuong tinh nguyen quoc gia nam 2019
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019 cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết, từ năm 2000 đến nay, phong trào “Thanh niên tình nguyện” luôn được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam xác định là một trong các phong trào chính để phát huy tính tiên phong, xung kích vì cộng động của Đoàn viên, Hội viên, thanh niên. Trong suốt 20 năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện đã và đang lan tỏa được giái trị của mình không chỉ đến với bà con nhân dân vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, hải đảo mà đây còn là môi trường để các bạn thanh niên rèn luyện cống hiến, trưởng thành…

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, năm 2019 với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện” phong trào thanh niên tình nguyện đã được triển khai rộng khắp, toàn diện, sáng tạo và hiệu quả, tạo được nhiều dấu ấn, được cộng đồng và xã hội đánh giá cao. Trong thời gian tới, phong trào tình nguyện sẽ được đổi mới, hướng về những địa bàn khó khăn, có công trình phần việc cụ thể cho đồng bào dân tộc ít người; nỗ lực để các hoạt động tình nguyện đến với bà con nhân dân một cách lâu dài, để lại hiệu quả tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn kêu gọi tinh thần tình nguyện của thanh niên, không chỉ thanh niên có điều kiện thuận lợi mà tất cả các đối tượng thanh niên, vì thực tế có nhiều người được trao giải thưởng lần này cũng là những người có hoàn cảnh khó khăn, nhưng với trái tim nhân ái đã tham gia hoạt động tình nguyện ý nghĩa, có nhiều giá trị mang lại cho bà con nhân dân và cho cộng đồng.

ton vinh 20 tap the ca nhan dat giai thuong tinh nguyen quoc gia nam 2019
10 cá nhân đạt giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2019 cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2019.

Đây là các tập thể, cá nhân đại diện cho hàng nghìn câu lạc bộ, đội, nhóm trong toàn quốc có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong năm 2019 với nhiều sáng kiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong các lĩnh vực tình nguyện như: an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường, thúc đẩy bình đẳng giới… đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng biển tài trợ xây dựng Công trình Nhà văn hóa xóm Bản Phuồng, xã Khánh Xuân, huyện Bảo Lạc; trao tặng 1 Nhà tình nghĩa cho hộ gia đình anh Na Văn Sán - Dân tộc Lô Lô; trao 20 phần quà cho trưởng bản và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và thanh niên tín đồ tôn giáo trao 20 suất học bổng cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn; tặng 3 bộ máy vi tính cho 3 xã Đoàn (xã Đoàn Hưng Đạo - huyện Nguyên Bình, xã Đoàn Đức Quang - huyện Hạ Lang, xã Đoàn Yên Sơn - huyện Thông Nông)… Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động: khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 bà con nhân dân nghèo; thăm, tặng quà cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Cô Ba; tặng áo ấm cho 354 học sinh Trường Tiểu học Cô Ba, huyện Bảo Lạc…

ton vinh 20 tap the ca nhan dat giai thuong tinh nguyen quoc gia nam 2019

Ban Tổ chức trao quà cho các già làng trưởng bản và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng

Cùng ngày, chương trình Tình nguyện Mùa đông và Xuân tình nguyện năm 2020 đã được phát động và diễn ra các hoạt động như: Chương trình “Xuân yêu thương” gói bánh trưng, tặng bánh trưng, đồ dùng học tập cho học sinh, tặng áo ấm cho 297 em trường PT Dân tộc Nội trú huyện Bảo Lạc; cắt tóc, chụp ảnh miễn phí cho người dân và trẻ em; tổ chức gian hàng “Chợ Xuân 0 đồng”: tặng quà tết cho bà con…

10 tập thể nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2019:

1. CLB Chia sẻ yêu thương Yên Thành (Nghệ An)

2. CLB Cơm từ thiện Pleiku (Gia Lai)

3. CLB Những người bạn đường - SOS Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp

4. Nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương (Buôn Mê Thuột)

5. CLB Tình nguyện bé khỏe bé ngoan (Thành đoàn TP.HCM)

6. Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng)

7. Dự án "Vì trẻ em vùng cao" (Tỉnh đoàn Thanh Hóa)

8. Dự án Let's Do It (Nghệ An)

9. CLB chuyên biệt thiện tâm (Đắk Nông)

10. Dự án sáng kiến Ung thư muối (Hà Nội)

10 gương mặt nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2019:

1. Anh Đỗ Hà Cừ, 36 tuổi, Trưởng CLB Không gian đọc hy vọng, tỉnh Thái Bình: là người bị liệt toàn thân, tự thành lập dự án tủ sách dành cho người khuyết tật quản lý, với 9 không gian đọc đang được thực hiện và mang lại hiệu quả tốt cho cộng đồng.

2. Ông Bùi Công Hiệp (61 tuổi, TP HCM): là cha của 88 đứa trẻ bị bỏ rơi, chuyển quyền sở hữu ngôi nhà 3 tầng cho các bé mồ côi.

3. Anh Lê Anh Tuấn, 23 tuổi, Bình Dương: là "hiệp sĩ bóng đêm", hơn 2 năm nay chạy trên dưới 300 chuyến xe cấp cứu miễn phí, kịp thời đưa người bị nạn vào bệnh viện.

4. Anh Hoàng Trọng Khánh, 39 tuổi, TP HCM: là "thầy giáo" chưa từng qua trường lớp đào tạo nào, nhưng chủ động học hỏi kiến thức qua mạng nhờ các diễn đàn dạy học, mỗi tối dạy miễn phí cho các em học sinh là con em công nhân.

5. Ông Trịnh Đình Bồng, 68 tuổi, Đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ Tân Hòa, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

6. Bạn Lê Văn Phúc, 18 tuổi, Trưởng nhóm từ thiện Fly to sky

7. Ông Nguyễn Trung Chắt, 68 tuổi, tỉnh Hưng Yên: là người sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm đóng góp tự nguyện và vận động sự ủng hộ giúp đỡ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có lòng hảo tâm.

8. Bác sĩ Nguyễn Chiến Quyết, 31 tuổi, Bệnh viện đa khoa Bắc Hà, Lào Cai.

9. Anh Nguyễn Siêu Hạnh, 33 tuổi, Sáng lập CLB Hành trình tuổi trẻ: là một trong 11 người trẻ Việt Nam được lựa chọn vào nhóm lãnh đạo trẻ đầu tiên được lựa chọn vào nhóm lãnh đạo trẻ đầu tiên của Obama Foundation, khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

10. Lê Ngọc Thường, 26 tuổi, Phó chủ nhiệm CLB 25 Bình Định, Hiến máu tình nguyện (Bình Định).

Phú Văn

ton vinh 20 tap the ca nhan dat giai thuong tinh nguyen quoc gia nam 2019

PV GAS hưởng ứng Tháng “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”
ton vinh 20 tap the ca nhan dat giai thuong tinh nguyen quoc gia nam 2019

Dấu ấn tình nguyện của tuổi trẻ dầu khí tại Hà Giang
ton vinh 20 tap the ca nhan dat giai thuong tinh nguyen quoc gia nam 2019

Tuổi trẻ PVN nhận Giải thưởng tình nguyện Quốc gia 2015
ton vinh 20 tap the ca nhan dat giai thuong tinh nguyen quoc gia nam 2019

Tuổi trẻ Dầu khí mang xuân ấm cho đồng bào Lào Cai

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc