Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ chỉ chịu mức thuế 4,58%

11:41 | 14/09/2018

383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận cuối cùng của đợt rà soát thuế chống bán phá giá lần thứ 12 (POR12) cho giai đoạn từ ngày 1/2/2016 đến 31/1/2017 đối với sản phẩm tôm của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.
tom viet nam xuat khau sang hoa ky chi chiu muc thue 458
Chế biến tôm xuất khẩu ở Bạc Liêu.

Theo thông tin từ Cục Phòng vệ Thương mại - Bộ Công Thương, mức thuế cuối cùng áp dụng với bị đơn bắt buộc và các bị đơn tự nguyện đều là 4,58% (thấp hơn nhiều so với mức thuế sơ bộ là 25,39%); thuế suất toàn quốc là 25,76% (vẫn giữ nguyên do các bên không yêu cầu rà soát).

Kết quả tích cực nêu trên có được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc giải trình, cung cấp thông tin cũng như của chính phủ trong việc vận động, trao đổi, bày tỏ quan điểm với DOC trong giai đoạn điều tra cuối cùng của vụ việc.

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) và các doanh nghiệp có liên quan có các hành động cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngành tôm xuất khẩu của Việt Nam trong các kỳ rà soát tương lai.

tom viet nam xuat khau sang hoa ky chi chiu muc thue 458 "Cửa" mới để tăng xuất khẩu tôm
tom viet nam xuat khau sang hoa ky chi chiu muc thue 458 Tôm Việt đang hướng đến thị trường 7 tỷ người ăn
tom viet nam xuat khau sang hoa ky chi chiu muc thue 458 Tôm Việt tạm bị “cấm cửa” vào Ả - rập Xê – út
tom viet nam xuat khau sang hoa ky chi chiu muc thue 458 Phá giá và chống phá giá, nhìn từ “vụ... đùi gà”

Tùng Dương