Tối 26/5, TP HCM ghi nhận thêm 1 ca dương tính Covid-19

22:47 | 26/05/2021

1,107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 26/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) đã có thông tin chính thức về một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 cư trú tại Hóc Môn, làm việc tại phường 10, quận Phú Nhuận.
Tối 26/5, TP HCM ghi nhận thêm 1 ca dương tính Covid-19
Bệnh viện nhân dân Gia Định được khoanh vùng một phần vào tối 26/5. (Ảnh: TTO)

Ca nghi nhiễm được xác định là chị N.T.K.C., 38 tuổi, ngụ tại Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, làm việc tại tòa nhà Sogetraco, đường Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận.

Ngày 26/5, chị đến Bệnh viện Nhân Dân Gia Định vì đau họng, sốt và mất khứu giác. Chị C. được khám sàng lọc và đã có kết quả xét nghiệm dương tính 2 lần với Covid-19, hiện đang đợi kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.

Trong thời gian chờ kết quả khẳng định, HCDC đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn khởi động đội đáp ứng nhanh, phong tỏa tạm thời nơi ở và làm việc của chị C. để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Những hộ dân sống gần nhà ca nghi nhiễm được lấy mẫu xét nghiệm đơn. Các hộ dân còn lại trong khu phong tỏa lấy mẫu xét nghiệm gộp. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm thực hiện ngay trong đêm nay.

Riêng tại Bệnh viện Nhân dân Gia định sẽ tiến hành khử khuẩn theo quy định. Do bệnh nhân được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Như vậy, đây là trường hợp thứ 4 tại TP HCM được phát hiện dương tính nCoV tại cơ sở y tế và được cách ly ngay. Sở Y tế cho biết ca bệnh này được phát hiện trong cộng đồng, không liên quan đến hai chuỗi lây nhiễm trước đó.

Từ ngày 18/5 đến nay, TP HCM phát hiện 7 bệnh nhân mắc Covid-19. Hai người đầu tiên được ghi nhận ngày 18/5 là anh N.Q.N. (35 tuổi, sống tại Chung cư Sunview Town, TP Thủ Đức) và chị Đ.T.T.M. (34 tuổi, ở phường Tân Kiểng, quận 7). Chùm ca bệnh thứ 2 gồm 5 bệnh nhân. Ca mắc được phát hiện ngày 20/5 là bà Đ.T.T. (58 tuổi), chủ quán bánh canh O Thanh tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. Tiếp sau đó, các bệnh nhân khác lần lượt được phát hiện dương tính là 3 người con gái và cháu ngoại của bà T.

Lâm Anh