"Toàn cảnh" 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội

10:48 | 07/08/2021

982 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội đã có những kết quả khá tích cực, tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến khá phức tạp.
Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 1

Đúng 6h sáng ngày 24/7, TP Hà Nội chính thức thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 2
Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 3

Cảnh tượng vắng vẻ trên nhiều tuyến phố trung tâm Thủ đô những ngày đầu thực hiện lệnh giãn cách. Sự nhộn nhịp trên các con phố sầm uất ngày nào biến mất, thay vào đó là bầu không khí ảm đạm khi hàng loạt quán xá kinh doanh đều đồng loạt đóng cửa.

Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 4

Ghi nhận vào khung giờ 19h30 tối tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, một trong những cửa ngõ thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng nhất Hà Nội vào giờ tan tầm, nay chỉ lác đác vài bóng phương tiện lướt qua.

Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 5
Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 6

Ngay sau quyết định giãn cách xã hội mà TP Hà Nội ban hành, nhiều chợ dân sinh trên địa bàn Thủ đô đã có những biện pháp độc đáo đem lại hiệu quả trong công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch, điển hình như việc lắp những tấm chắn trong suốt ngăn cách giữa người bán và người mua, hay kẻ vạch sơn để người dân theo đó đứng giãn cách.

Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 7

Sáng 26/7, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) kết hợp cùng Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tiến hành phun khử khuẩn diện rộng tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 8
Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 9
Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 10

Ngày 28/7, Công an Hà Nội đã lập chốt kiểm soát Covid-19 tại nhiều tuyến phố trung tâm Thủ đô kiểm tra, xử phạt những trường hợp người dân ra ngoài không có nhu cầu thiết yếu, đi làm không có giấy đi đường...

Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 11

UBND TP Hà Nội cũng có văn bản hỏa tốc về chủ trương, kế hoạch trưng dụng 10 khu nhà tái định cư làm bệnh viện dã chiến, khu cách ly phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Thủ đô. Triển khai xây dựng mới Bệnh viện dã chiến trên nền đất trống tại quận Hoàng Mai, dự kiến đưa vào sử dụng trung tuần tháng 8.

Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 12

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lần đầu tiên trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện cách ly y tế mức độ cấp phường cho khu vực có ca dương tính là cán bộ chốt kiểm soát. Ngày 31/7, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của quận Hoàn Kiếm đã lập hàng loạt các chốt kiểm soát trên khắp các tuyến đường ra - vào phường Chương Dương, toàn bộ phường này sẽ thực hiện cách ly y tế bắt đầu từ 0h ngày 31/7/2021 đến 0h ngày 18/8/2021.

Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 13

Tại nhiều khu vực dân cư có nguy cơ lây nhiễm cao, Sở Y tế đã tổ chức triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân, khẩn trương truy vết, khoanh vùng những trường hợp nghi nhiễm trong bối cảnh ngày càng nhiều ca F0 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 14

Để chủ động "tấn công" dịch Covid-19, Hà Nội đã triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin lớn nhất lịch sử. Thành phố đã xây dựng phương án tiêm chủng với công suất tối đa 200.000 mũi tiêm/ngày, đồng thời trên nhiều quận huyện.

Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 15

Ngày 27/7, hàng trăm người dân gồm các tiểu thương, người trong khu vực có dịch, khu đông dân đã được tiêm chủng vắc xin Covid-19, mở đầu cho chiến dịch tiêm chủng mở rộng ở Thủ đô. Với nguồn vắc xin về trong đợt tới, Sở sẽ triển khai tiêm chủng đạt được mục tiêu đề ra, hướng tới tháng 3/2022 sẽ tiêm được cho 70% người dân Hà Nội, tương ứng từ 5-6 triệu người.

Toàn cảnh 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - 16

Nhiều mô hình, sáng kiến hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như xe bán hàng lưu động đi tới các khu dân cư nhằm hỗ trợ, giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu; ra đời siêu thị 0 đồng hỗ trợ người nghèo trong khu cách ly hoặc vùng dịch...

Trước tình hình dịch vẫn đang khá "nóng" ở thời điểm hiện tại, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đã nhất trí sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố thêm 15 ngày để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Dân trí

Agribank đồng loạt miễn, giảm các loại phí dịch vụ và lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19Agribank đồng loạt miễn, giảm các loại phí dịch vụ và lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19
Công ty Nhật sắp xin cấp phép thuốc Covid-19 có thể diệt virus trong 5 ngàyCông ty Nhật sắp xin cấp phép thuốc Covid-19 có thể diệt virus trong 5 ngày
WHO: Biến thể Delta làm tăng nguy cơ phải nhập việnWHO: Biến thể Delta làm tăng nguy cơ phải nhập viện