Toàn bộ tàu chiến Mỹ ở vịnh Ba Tư đã nằm trong tầm kiểm soát của Iran

15:44 | 23/05/2019

833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo và Quân đội Iran đã kiểm soát toàn bộ vịnh Ba Tư, ở phía bắc eo biển Hormuz và giám sát các tàu chiến Mỹ được triển khai tại khu vực này, cơ quan thông tấn Iran FARS dẫn lời Đô đốc Ali Fadavi cho biết ngày 22/5.
toan bo tau chien my o vinh ba tu da nam trong tam kiem soat cua iran
Một tàu chiến của Iran ở eo biển Hormuz

Các lực lượng vũ trang Iran đã kiểm soát nhất cử nhất động của các tàu chiến Mỹ ở phía bắc eo biển Hormuz, phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (GRI), Đô đốc Ali Fadavi, cho biết.

"Các tàu chiến ở vịnh Ba Tư đã nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của lực lượng hải quân GRI và quân đội, không có gì phải sợ", Đô đốc Fadavi nói với FARS nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Kênh truyền hình Al-Mayadeen của Iran cùng ngày dẫn tuyên bố của Bộ Tư lệnh Hải quân nước này cho biết, họ dự tính cử một nhóm tàu chiến do tàu hộ tống tên lửa lớp Bayandor dẫn đầu tiến vào vùng biển quốc tế "để đảm bảo an ninh cho các tuyến hàng hải và chống cướp biển". Kênh Al-Mayadeen không nói rõ vùng biển quốc tế nào của thế giới sẽ được nhóm tàu hải quân Iran đi đến.

Ít nhất 7 tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ, bao gồm tàu ​​sân bay USS Abraham Lincoln và một loạt tên lửa phòng không Patriot, đã được triển khai ở vịnh Ba Tư gần đây. Theo Lầu Năm Góc, việc đưa các trang thiết bị vũ khí hùng hậu đến khu vực này là nhằm đề phòng "những dấu hiệu của Iran trong việc tiến hành các hoạt động tấn công lực lượng Mỹ ở khu vực".

Th.Long (Theo AFP)

toan bo tau chien my o vinh ba tu da nam trong tam kiem soat cua iranThổ Nhĩ Kỳ ngừng mua dầu của Iran để tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ
toan bo tau chien my o vinh ba tu da nam trong tam kiem soat cua iranLầu Năm Góc xem xét đưa 10.000 quân tới Trung Đông đối phó Iran
toan bo tau chien my o vinh ba tu da nam trong tam kiem soat cua iranTướng Iran tin Mỹ và đồng minh sẽ “không dám” tấn công
toan bo tau chien my o vinh ba tu da nam trong tam kiem soat cua iranĐiều thêm quân tới Iraq, Mỹ chuẩn bị “động binh” với Iran?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc