TKV tuyên dương thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2014

13:28 | 11/11/2014

1,036 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Lễ tuyên dương thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 9 - 2014.

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Khắc Thọ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) cùng đại diện lãnh đạo các cục, vụ chức năng của Bộ Công Thương, Tổng cục Năng lượng, Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động, Thương binh và xã hội), Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam…

Về phía TKV có ông Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; ông Đặng Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; ông Đỗ Đình Hiền, Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam cùng các đồng chí là thành viên HĐTV, các đồng chí trong Ban tổng giám đốc; lãnh đạo các đơn vị thành viên phụ trách trực tiếp công tác đào tạo, thi đua khen thưởng và thợ giỏi.

Trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của TKV, mục tiêu phát triển đội ngũ công nhân kỹ thuật có tay nghề cao luôn được đặt lên hàng đầu. Trong nhiều năm qua, TKV cùng các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều cuộc thi chọn thợ giỏi từ cấp xí nghiệp, công ty, tổng công ty đến cấp tập đoàn, nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho người công nhân trong việc nâng cao tay nghề, góp phần xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển của TKV.

 362 thợ giỏi xuất sắc cấp Tập đoàn được vinh danh tại buổi lễ

Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 9 năm 2014 nhằm mục đích nâng cao trình độ lý thuyết, tay nghề, tác phong công nghiệp, thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động của người thợ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của CNVC - LĐ trong phong trào ôn lý thuyết, luyện tay nghề, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2014, góp phần tích cực hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ SXKD của các đơn vị và toàn Tập đoàn.

Với tinh thần Luyện tay nghề, thi thợ giỏi, hội thi được triển khai từ 15/7-30/9 với 31 đơn vị tham gia với số lượng 535 thí sinh dự thi được lựa chọn từ Hội thi thợ giỏi cấp cơ sở bao gồm các ngành nghề sản xuất chính trong Tập đoàn như khai thác mỏ hầm lò, xây dựng mỏ hầm lò, cơ điện mỏ hầm lò; vận hành thiết bị máy xúc, máy gạt, KSC; lái xe vận tải; lái xe chở người; sửa chữa thiết bị; gia công cơ khí...

Nét mới của hội thi năm nay là Tập đoàn đã thí điểm tổ chức phần thi lý thuyết theo phương thức đề thi trắc nghiệm khách quan đối với các nghề thuộc nhóm nghề khai thác hầm lò, công tác tổ chức được đảm bảo bí mật, an toàn tuyệt đối.Công tác coi thi được thực hiện nghiêm túc hơn các kỳ thi trước và có sự đổi mới là đã bố trí các thành viên giám sát của Tập đoàn tại tất cả các phòng thị. Các cán bộ coi thi đã thực hiện đúng thủ tục kiểm tra, đối chiếu danh sách thí sinh dự thi, không có thí sinh nào vi phạm nội quy thi

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các thí sinh tham gia hội thi năm nay. Đồng thời, khẳng định đây là “sân chơi” bổ ích, đồng thời là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao tay nghề cho công nhân, tiến tới không ngừng nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Hội thi cũng là dịp bồi dưỡng nâng cao trình độ, tay nghề cho công nhân, qua đó xây dựng lực lượng công nhân kỹ thuật có trình độ, tác phong công nghiệp làm nòng cốt trong quá trình sản xuất, làm chủ thiết bị, công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu sản xuất của Tập đoàn.

Nhân dịp này, Tập đoàn đã vinh danh, trao thưởng cho 362 thí sinh dự thi đạt loại giỏi và giỏi xuất sắc. Trong đó có 25 thí sinh đạt tối đa 30 điểm.

 

 

 

Tùng Kiên

  • el-2024