TKV tuyên dương các điển hình tiên tiến năm 2015

16:11 | 30/03/2016

703 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/3/2016, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức lễ Tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2015.  Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã đến dự và trao những phần thưởng cao quý.

Trong năm 2015, ngành than – khoáng sản nói chung, TKV nói riêng gặp rất nhiều khó khăn trong điều kiện giá than, giá các loại sản phẩm khoáng sản trên thị trường liên tục tụt giảm sâu, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, đặc biệt là với than, khoáng sản đã tạo áp lực vô cùng lớn đối với sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn. Đặc biệt, đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại Quảng Ninh đã để lại hậu quả nặng nề, không chỉ gây thiệt hại lớn về tài sản mà làm cho hoạt động sản xuất bị gián đoạn, phải ngừng để khôi phục trong thời gian dài.

Song, nhờ phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, với các giải pháp tích cực và hiệu quả, quyết liệt trong điều hành, ý thức trách nhiệm và ý chí quyết tâm cao, công ty mẹ và các công ty thành viên trong TKV đã kiên trì, nỗ lực phấn đấu và vượt qua những khó khăn, thách thức, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch năm 2015.

tkv tuyen duong cac dien hinh tien tien nam 2015
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công ty Cổ phần Than Hà Tu

Theo ông Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV, một trong những nhân tố hết sức quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm qua là nhờ sự quan tâm đúng mức đến công tác thi đua, khen thưởng, tạo khí thế và động lực để thúc đẩy sức sáng tạo, vượt qua khó khăn thử thách, giữ ổn định và đảm bảo hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh. Đáng chú ý là các phong trào thi đua giành năng suất dẫn đầu Tập đoàn; Phong trào thi đua đảm báo chất lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án quan trọng, Phong trào văn hóa – thể thao, chăm lo cải thiện đời sống, cải thiện điều kiện làm việc và sinh hoạt cũng như công tác chăm sóc sức khỏe… tiếp tục được triển khai một cách hiệu quả.

Về các phong trào thi đua, ông Xuân cho biết, ngay từ ngày đầu năm 2015, Tổng giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn TKV đã phối hợp xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động thi đua rộng rãi trong toàn tập đoàn với mục tiêu và cũng là khẩu hiệu hành động: “An toàn – Đổi mới – Tăng trưởng – Hiệu quả”, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

 Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng đã ghi nhận những thành tích của các tập thể và cá nhân tiêu biểu của ngành Than - Khoáng sản Việt Nam. Để đạt được những thành tích đó, có sự đóng góp rất lớn của các phong trào thi đua, được phát động sâu rộng, từ tập đoàn đến các đơn vị thành viên. Công tác thi đua đã thực sự trở thành động lực quan trọng động viên khích lệ người lao động phát huy tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống kỷ luật và đồng tâm của thợ mỏ, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp phần to lớn vào những thành tích Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã đạt được trong năm 2015.

tkv tuyen duong cac dien hinh tien tien nam 2015
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020. Theo Bộ trưởng, tình hình kinh tế nói chung vẫn còn nhiều khó khăn, do đó, TKV cần tiếp tục đẩy mạnh, nhân rộng việc phát động nhằm mang lại hiệu quả cao hơn nữa trong các phong trào thi đua. Thứ trưởng cũng đề nghị Tập đoàn bám sát mục tiêu đã đề ra nhằm tiếp tục ổn định sản xuất, nhập khẩu hợp lý đáp ứng tối đa nhu cầu than cho nền kinh tế; phát triển bền vững các ngành nghề than, khoáng sản, điện lực vật liệu nổ công nghiệp và các ngành công nghiệp, dịch vụ hỗ trợ phù hợp. Bên cạnh đó, thường xuyên duy trì và phát động sâu rộng các phong trào thi đua ở cơ sở gắn chặt chẽ với những nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến...

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã được đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, và Bộ Công  Thương. Trong đó, Chủ tịch nước tặng thưởng 18 Huân chương các loại, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng 52 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, tặng Cờ thi đua cho 11 đơn vị; Bộ Công Thương tặng Cờ thi đua cho 31 đơn vị và tặng Bằng khen cho 12 đơn vị; Bộ Công Thương tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp bộ cho 369 cá nhân, tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng cho 498 tập thể và cá nhân.

Cũng trong buổi lễ, Tập đoàn đã tặng cờ dẫn đầu các khối cho 6 đơn vị, Bằng Khen cho 9 công ty con và 17 đơn vị thành viên của công ty con về thành tích giành năng suất kỷ lục, hoàn thành kế hoạch phối hợp sản xuất, kinh doanh năm 2015 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

tkv tuyen duong cac dien hinh tien tien nam 2015 Thi đua là động lực
tkv tuyen duong cac dien hinh tien tien nam 2015 Thấy gì từ Hội thi Đào lò nhanh?

 

 

 

    

Nguyễn Kiên

  • el-2024