TKV tuyên dương các điển hình tiên tiến 2013

11:13 | 12/04/2014

658 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (12/4), tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến năm 2013 và phát động các phong trào thi đua nhằm hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2014.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Phó trưởng ban thi đua khen thưởng Trung ương Vương Văn Đỉnh đến dự và trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại lễ tuyên dương, Phó Tổng giám đốc, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua – khen thưởng TKV Nguyễn Văn Biên cho biết, với các phong trào thi đua diễn ra sâu, rộng, năm 2013 nhiều năng suất kỷ lục được xác lập đóng góp to lớn vào thành công chung của Tập đoàn.

Ngay từ ngày đầu năm 2013, các đơn vị sản xuất của ngành đã tổ chức tốt nhiều phong trào thi đua như phong trào thi đua giành năng suất kỷ lục dẫn đầu ngành Than- Khoáng sản; phong trào đảm nhận và đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình trọng điểm cấp Tập đoàn; phong trào ôn lý thuyết luyện tay nghề, thi thợ giỏi; phong trào thi đua lao động sáng tạo…

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan  trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Công ty TNHH một thành viên Địa chất mỏ TKV và Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công ty Cổ phần Vận tải và đưa đón thợ mỏ.

 

Công tác thi đua, khen thưởng trong Tập đoàn đã được quan tâm phát triển sâu rộng ở nhiều lĩnh vực sản xuất và công tác, tạo sự đồng bộ trong công tác quản lý, tạo khí thế và động lực để thúc đẩy sức sáng tạo, vượt qua khó khăn thử thách. Đồng thời các phong trào thi đua đã góp phần xây dựng và bồi dưỡng lực lượng lao động cũng như các yếu tố khác cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn. 

Bên cạnh đó, công tác khen thưởng trong Tập đoàn đã có những đổi mới tích cực và hiệu quả. Ngoài nguyên tắc khen thưởng đúng đối tượng, đúng mức độ thành tích, kịp thời, Tập đoàn đặc biệt quan tâm ưu tiên khen thưởng cho các tập thể nhỏ là các tổ/đội/công trường sản xuất và những người lao động trực tiếp. 

Năm 2014, được đánh giá là năm nhiều khó khăn, TKV đặt mục tiêu tổng doanh thu 105 nghìn tỷ đồng. Doanh thu sau hợp nhất 86,2 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận 2 nghìn tỷ đồng, đưa mức thu  nhập bình quân của người lao động lên 7,9 triệu đồng/người/tháng, trong đó sản xuất than 8,2 triệu đồng/người/tháng. Riêng tiền lương của công nhân lao động hầm lò tăng 5% so với năm 2013.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng tặng cờ Thi đua của Chính phủ cho các 06 đơn vị tiêu biểu của ngành than

Để đạt những mục tiêu này, ông Nguyễn Văn Biên khẳng định, TKV sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thi đua, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ; hoàn thiện cơ cấu tổ chức, mô hình quản trị phù hợp, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh của sản phẩm đảm bảo tăng trưởng hợp lý, bền vững. Cải thiện tiền lương, điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động đặc biệt là đội ngũ thợ lò. Trong đó đang chú ý vào các phong trào thi đua đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, đảm bảo tiến độ các công trình, phong trào phát huy và nâng cao chất lượng, hiệu quả…

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Công ty TNHH 1 thành viên Địa chất mỏ TKV và Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công ty Cổ phần Vận tải và đưa đón thợ mỏ.

Các danh hiệu Tập đoàn Công nghiệp Than -  Khoáng sản đã đạt được trong năm 2013:

- 01 Cá nhân được tặng Danh hiệu vinh dự nhà nước: “Thầy thuốc ưu tú”;

- Được tặng thưởng 48 Huân chương các loại, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng 125 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc                                                                       

Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 06 đơn vị; Bộ Công Thương tặng 09 Cờ thi đua và 07 Bằng khen cho các đơn vị xuất sắc năm 2013.

Bộ Công Thương tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp bộ cho 401 cá nhân, tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng cho 539 tập thể nhỏ và cá nhân (tỷ lệ người lao động trực tiếp được khen thưởng là 56%);

- Tập đoàn khen thưởng về thành tích hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh:

+ 4 đơn vị được tặng Cờ dẫn đầu.

+ 8 đơn vị được tặng Bằng khen.

+ 21 đơn vị thành viên của công ty con được tặng thưởng Bằng khen.

 

 

Minh Châu

  • el-2024