Tịnh thất Bồng Lai bị mất 300 triệu đồng sau vụ đại náo

15:05 | 28/10/2019

1,547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại diện "Tịnh thất Bồng Lai" cho biết, tài sản bị mất cắp là khoảng 300 triệu đồng sau vụ hơn 50 người xông vào đại náo. 

Trước đó, vào chiều tối ngày 24/10, một nhóm khoảng 50 người đi xe du lịch từ TP HCM kéo đến “Tịnh thất Bồng Lai” (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) để tìm con gái 22 tuổi vì họ cho rằng cô gái bỏ nhà đi xuống tịnh thất ở.

Nhưng thay vì vào hỏi thăm, tìm kiếm đàng hoàng thì nhóm người này đeo khẩu trang tự ý chia nhau lục soát khắp nơi trong 'tịnh thất' vì cho rằng cô con gái đã bị các nhà sư giấu. Sau đó, nhóm người này còn gây sự, hành hung những người đang có mặt tại Bồng Lai.

vu dai nao tinh that bong lai tinh that mat cap 300 trieu dong
Người của "Tịnh thất Bồng Lai" bị nhóm người hành hung

Đỉnh điểm là có mấy người phụ nữ la lối, một người còn dùng nón bảo hiểm đập phá ghế, những đồ vật; một người phụ nữ khác còn dùng miếng gạch men ném trúng vào mặt thầy Nhị Nguyên gây thương tích chảy máu. Hiện thầy này đang được điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, những người đàn ông khác trong nhóm này thì ngăn cản, xô đẩy người của "Tịnh thất Bồng Lai".

Do bị xâm nhập, rồi hành hung, nhiều tu sĩ nơi đây đã liên tục gọi cho công an xã đến hỗ trợ kịp lúc nhưng bất thành bởi rất lâu sau đó, lực lượng chức năng công an xã Hòa Khánh Tây mới đến làm rõ, xử lý. Nhưng do nhóm người này đông lên đến khoảng 50 người, lực lượng công an xã mỏng, không xử lý được phải xin lực lượng chi viện của công an huyện hỗ trợ.

Ông Võ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hoà Khánh Tây nhìn nhận khoảng cách “Tịnh thất Bồng Lai” đến công an xã và công an huyện khoảng chừng 5 km nhưng từ khi tiếp nhận thông tin từ người dân báo và khá lâu sau đó lực lượng công an mới đến là phản ứng chậm.

Ngay trong đêm, công an huyện cùng công an xã Hòa Khánh Tây có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc. Thậm chí, khi lực lượng công an đang làm việc thì một nhóm người vẫn đứng ngoài cửa hung hăng la lối, quay phim, thậm chí còn thách thức lực lượng chức năng.

"Khi nhóm người này rời khỏi, chúng tôi kiểm tra lại thì phát hiện mất tài sản là tiền khoảng 300 triệu đồng", đại diện "Tịnh thất Bồng Lai" - Thầy Nhất Tuệ cho biết.

Hiện cảnh sát hình sự công an huyện đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Duy

vu dai nao tinh that bong lai tinh that mat cap 300 trieu dong

Tịnh thất bị nhóm người xông vào đập phá
vu dai nao tinh that bong lai tinh that mat cap 300 trieu dong

Long An: Nhóm người xông vào đập phá "chùa tự phát"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc