Long An:

Sự thật "kinh hoàng" tại Tịnh thất bồng lai

21:07 | 22/09/2020

1,333 lượt xem
|
Theo Công an tỉnh Long An, Tịnh thất bồng lai đã lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ em nghèo, cơ nhỡ để trục lợi. Kết quả xét nghiệm ADN, nhiều trẻ em là con, cháu của người đứng đầu tịnh thất.
Sự thật kinh hoàng tại Tịnh thất bồng lai - 1
"Tịnh thất bồng lai" gây xôn xao dư luận nhiều năm qua với hình thức nuôi trẻ em để kêu gọi hỗ trợ.

Công an tỉnh Long An vừa có kết quả điều tra, xác minh tại Tịnh thất bồng lai, sau khi nhận được nhiều phản ánh về cơ sở này lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ để trục lợi.

Kết quả như sau: Vào năm 2014, bà Cao Thị Cúc ( SN 1960, ngụ xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước) về xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa) mua gần 2.000m2 nhà, đất. Sau đó bà Cúc sửa chữa để làm điểm tu tại gia.

Sau đó, năm 2015, ông Lê Tùng Vân (SN 1932, ngụ phường 10, quận 6, TPHCM) chuyển về xã Hòa Khánh Tây sống chung với bà Cúc. Ông Vân và bà Cúc có mối quan hệ phức tạp.

Thời điểm này, ông Vân nhận nuôi con nuôi với danh nghĩa làm từ thiện và tự thành lập "Tịnh thất bồng lai", sau này đổi tên là "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Điều tra của cơ quan chức năng cũng cho biết, trước đó vào năm 2007, ông Vân cũng tự phong là giám đốc trại dưỡng lão và cô nhi Thánh Đức (trụ sở tại huyện Bình Chánh, TPHCM) để nhận con nuôi.

Tuy vậy, do không chấp hành quy định về tạm trú và đăng ký nhận nuôi con, nên huyện Bình Chánh đã chấm dứt hoạt động cơ sở của ông Vân.

Sự thật kinh hoàng tại Tịnh thất bồng lai - 2
Nhiều vụ gây rối trật tự xảy ra tại "Tịnh thất bồng lai" do mâu thuẫn gia đình những người có con cái sinh hoạt tại đây.

Từ năm 2015 đến nay, cơ sở Tịnh thất bồng lai đã có 18 người cư trú. Trong đó có 6 trẻ em và cả 6 trẻ đều có mẹ ruột cùng tạm trú, không phải trẻ mồ côi. Vậy mà, Tịnh thất bồng lai vẫn lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi giúp đỡ của nhiều người trong nước cũng như nước ngoài.

Điều bất ngờ là kết quả điều tra còn cho biết, đa số trẻ em sinh sống tại "Tịnh thất bồng lai" đều là con cháu có quan hệ huyết thống với ông Vân.

Sự thật kinh hoàng tại Tịnh thất bồng lai - 3
Công an tỉnh Long An xác định nhiều trẻ em sinh sống tại đây là con, cháu ruột ông Vân.

Hiện UBND huyện Đức Hòa đang tiếp tục làm việc với bà Cúc và những người phụ nữ đang tạm trú tại đây để làm rõ về nội dung liên quan đến những trẻ em được nuôi dưỡng tại đây.

Thông tin từ Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An, "Tịnh thất bồng lai" không phải là cơ sở tự viện hợp pháp. Những người đang sinh sống tại đây không phải là tu sĩ Phật giáo và Tịnh thất bồng lai có dấu hiệu lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo để trục lợi.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc