Long An: Nhóm người xông vào đập phá "chùa tự phát"

13:01 | 26/10/2019

1,316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cả nhóm người xông vào khám xét, gây rối trật tự ở tại một địa điểm tự xưng là cơ sở thờ tự tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Sáng ngày 26/10, ông Võ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây cho biết, đã chỉ đạo công an xã phối hợp với công an huyện Đức Hòa tiến hành điều tra, xác minh vụ việc gây mất an ninh trật tự tại một điểm tự xưng là cơ sở thờ tự trên địa bàn xã.

Trước đó, vào chiều tối ngày 24/10, có nhóm khoảng 50 người đến “tịnh thất Bồng Lai” để tìm cô gái hơn 20 tuổi. Nhóm người này cho rằng, cô gái bỏ học, bỏ nhà đi và xuống ở tại nơi này nên đến để đưa về.

Tại đây, nhóm người đi tìm người thân đã tự ý đi xông vào các phòng để tìm kiếm và bị những người mặc áo tu hành ở đây phản ứng, ngăn cản. Giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn tranh cãi. Nhóm người đã tự ý lục lọi, gây rối trật tự, đập phá tài sản, ném ghế, xô đẩy dẫn đến một người mặc áo tu bị thương tích ở mặt, chảy rất nhiều máu.

long an nhom nguoi xong vao dap pha chua tu phat
Một người mặc áo tu hành bị nhóm người đánh

Toàn bộ diễn biến của vụ việc đã được một người mặc áo thầy tu quay clip lại, sau đó đoạn clip được đưa lên facebook. Hiện clip được nhiều người quan tâm xem, bình luận và chia sẻ, tạo nên bức xúc trong dư luận. Nhiều người bình luận đòi lấy lại công bằng cho chùa.

Chủ tịch xã cho biết thêm, đây không phải là chùa hay tịnh thất vì không có giấy phép hoạt động của Giáo hội hay cơ quan chức năng nhà nước cấp. Nơi đây do một người từ TP HCM xuống lập nên, về phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cũng phủ nhận địa điểm này thuộc Giáo hội. Thực chất, nơi đây chỉ là “biến gia thành tự”.

Trước đó, cơ sở “Bồng Lai” này có 2 “sư thầy” thi hát bolero trên truyền hình và gần đây có 5 chú tiểu thi chương trình “Thách thức danh hài” được nhiều người chú ý vì sự hóm hỉnh, hài hước.

Trong năm 2018, có một người dân gọi điện liên hệ trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây để làm giấy tờ hộ khẩu, chứng minh nhân dân cho một số trẻ đang sinh sống tại chùa nhưng bị “ngã giá” 100 triệu đồng đã gây ồn ào trong dư luận và báo chí đã phản ánh. Tại địa điểm này có khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ.

Hiện cơ quan chức năng công an huyện Đức Hòa đang điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Lê Duy