Tình báo Mỹ: Máy bay EgyptAir bị đánh bom

23:09 | 19/05/2016

1,758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi các toán cứu hộ bắt đầu tìm thấy những mảnh vỡ đầu tiên của máy bay EgyptAir rơi ở Địa Trung Hải, hôm nay, các nguồn tin tình báo Mỹ cho rằng nhiều khả năng máy bay bị đánh bom.
tin nhap 20160519230537
Một máy bay của EgyptAir 

Kênh truyền hình CNN dẫn lời một nhân vật giấu tên trong tình báo Mỹ nói rằng nhiều khả năng máy bay đã bị nổ tung khi đang bay. Điều này lý giải tại sao chiếc máy bay của EgyptAir không kịp phát tín hiệu cấp cứu khi lao xuống biển.

Theo nguồn tin trên, một quả bom đã được mang lên máy bay và một trong số những hành khách trên đó đã kích hoạt nó.

Ngày 31/10/2015, máy bay Nga chở 224 người rơi ở Ai Cập cũng vì lý do tương tự.

Hiện tình báo Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với giới chức Pháp trong việc điều tra nguyên nhân tai nạn chiếc máy bay MS408. Trong số 66 người trên máy bay có 15 người Pháp.

Trước đó trong một cuộc họp báo ở Cairo, Thủ tướng Ai Cập khẳng định không loại trừ khả năng máy bay Airbus A320 của Ai Cập bị khủng bố.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Sherif Ismail cho biết quá trình tìm kiếm, điều tra vụ việc vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Lực lượng điều tra chưa đưa ra được kết luận máy bay bị rơi là do trục trặc về kỹ thuật hay do bị tấn công, phá hủy. Quá trình tìm kiếm mảnh vỡ máy bay hiện đang được tiến hành với sự tham gia của cả Ai Cập, Hy Lạp và Pháp.

Trước đó, một tàu khu trục của Hy Lạp trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện hai vật thể bằng nhựa lớn trôi nổi và 2 áo phao cứu sinh nghi là của chiếc máy bay bị mất tích trên vùng biển cách đảo Crete của Hy Lạp 230 dặm về phía Nam.

Hai vật thể này dường như là các mảnh bằng nhựa màu trắng và đỏ. Chúng được phát hiện gần một khu vực mà ở đó, lực lượng tìm kiếm máy bay Ai Cập mất tích đã thu được tín hiệu từ bộ tiếp sóng của chiếc máy bay. Bộ tiếp sóng (transponder) này giúp tự động truyền tín hiệu về tình trạng của máy bay như độ cao, mã số máy bay về mặt đất.

Trong một diễn biến mới nhất, Bộ Hàng không Ai Cập tuyên bố rằng những mảnh vỡ vừa tìm thấy không phải là các mảnh vỡ của máy bay MS804.

tin nhap 20160519230537

Tìm thấy mảnh vỡ máy bay Ai Cập mất tích

Truyền hình nhà nước Hy Lạp vừa đưa tin, trong quá trình tìm kiếm máy bay Ai Cập bị mất tích sáng ngày 19/5, lực lượng chức năng nước này đã phát hiện các mảnh vỡ máy bay ở phía Nam Địa Trung Hải.

tin nhap 20160519230537

Tổng thống Pháp xác nhận máy bay EgyptAir đã rơi

Phát biểu trong buổi họp báo tại Paris, Tổng thống Pháp François Hollande cho biết máy bay của EgyptAir đã rơi, và khẳng định không thể loại trừ bất kỳ nguyên nhân nào, kể cả khủng bố đã gây ra vụ tai nạn này.

Th.Long

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc