Tina Tình thiếu kiến thức âm nhạc?

13:53 | 14/06/2012

1,522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không ít khán giả đã tỏ ra hết sức bất ngờ khi ca sĩ Tina Tình lại không biết ca khúc bất hủ “Diễm xưa”, không những thế cô còn nhầm lẫn ca khúc này với một ca khúc chưa bao giờ xuất hiện trong “từ điển” nhạc Việt: “Mưa trên tháp cổ”.

Cùng với Phi Thanh Vân và Bùi Văn Hải, “nữ hoàng băng giá” Tina Tình của “Long Ruồi” vừa xuất hiện trong tập 13 của game show Đọ sức âm nhạc, phát sóng trên HTV7. Đây là lần tái hợp đầu tiên của Tina Tình cùng với hai bạn diễn của mình kể từ khi cô giành được giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Cánh Diều Vàng 2012.

Sinh ra và lớn lên tại Cộng hòa Séc, năm 17 tuổi, Tina Tình quyết định trở về Việt Nam và theo đuổi con đường âm nhạc. Tuy có lợi thế về ngoại hình, song Tina Tình đã không đi theo trào lưu nhạc Pop và phong cách sexy, quyến rũ như nhiều nữ ca sỹ trẻ khác. Trái lại, cô chọn phong cách tomboy mạnh mẽ và theo đuổi dòng nhạc Rock. Các ca khúc do cô thể hiện phần lớn đều do cô sáng tác. Đây là một ưu điểm của Tina Tình.

Nói về việc sáng tác, tôi còn nhớ từ những ngày đầu tập tành viết ca khúc, Tina Tình đã thể hiện được năng khiếu vượt trội của mình. Cô hay mang ca khúc đến cơ quan cũ nhờ nhà văn, nhà báo P.H.N chỉnh sửa câu từ. Không bao lâu sau đó, cô trở thành một ca sĩ kiêm sáng tác ca khúc chuyên nghiệp. Các ca khúc không chỉ phục vụ cho sự nghiệp ca hát của cô mà còn chia sẻ cho nhiều ca sĩ khác. Các ca nghệ sỹ trong giới không chỉ biết đến một ca sĩ Tina Tình xinh đẹp, cá tính mà còn là một nhạc sĩ chuyên trị những ca khúc pop rock.

Tuy nhiên, khi tham gia Đọ sức âm nhạc – một sân chơi đòi hỏi các nghệ sỹ ngoài niềm đam mê ca hát còn phải biết nhiều ca khúc Việt Nam thì ưu điểm là ca sĩ kiêm sáng tác của Tina Tình lại chính là nhược điểm của cô. Trong tập 13 của gameshow Đọ sức âm nhạc vừa qua, Tina Tình không chỉ không thuộc lời ca khúc Đám cưới Chuột của ban nhạc Rock Gạt Tàn Đầy, Tina Tình còn nhầm lẫn tên ca khúc nổi tiếng Diễm xưa của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn thành “Mưa trên tháp cổ” – một cái tên chưa xuất hiện trong “từ điển” ca khúc Việt Nam.

Với luật chơi là các câu hỏi phải được giữ bí mật và khách mời không có sự chuẩn bị trước như Đọ sức âm nhạc thì việc Tina Tình quên lời ca khúc là điều có thể cảm thông. Tuy nhiên, với một ca sỹ chuyên nghiệp như Tina Tình thì việc nhầm lẫn tên ca khúc đi hoài với năm tháng như Diễm xưa là đúng là khó hiểu thật!

Với những vòng thi đòi hỏi người chơi phải nhớ lời nhiều ca khúc Việt Nam, trong suốt 12 tập vừa phát sóng, Đọ sức âm nhạc đã “điểm danh” và “bắt” được khá nhiều nghệ sỹ hát sai lời. Điều này cũng đã khiến một số ca sỹ trẻ e dè với luật chơi của Đọ sức âm nhạc. Một số fan thì lại cho rằng chương trình đang cố tình làm khó cho thần tượng của họ. Tuy nhiên, với số đông khán giả thì những thử thách của Đọ sức âm nhạc không chỉ mang đến sự thú vị mà còn góp phần nâng cao ý thức của các nghệ sỹ, đặc biệt là ca sỹ trẻ trong việc hát đúng lời tác phẩm. Đây cũng chính là một trong những điểm thú vị và mang nhiều ý nghĩa của chương trình truyền hình này.

"Da nâu" và Tina Tình trong Đọ sức âm nhạc số 13

Một gương mặt khác đặc biệt trong đội của Tina Tình trong Đọ sức âm nhạc tập 13 vừa qua đó là “da nâu” Phi Thanh Vân. Mặc dù bị xem là “thảm họa” Vpop, thậm chí trở thành đề tài châm biếm của khán giả, báo chí thế nhưng “tình yêu” âm nhạc của “Da nâu” Phi Thanh Vân không vì thế mà giảm đi chút nào. Sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng” để luyện thanh, mới đây Phi Thanh Vân đã tự tin thông báo rằng giọng hát của mình đã tốt hơn rất nhiều và đủ khả năng để hát live. Thậm chí, cô còn sẵn sàng chi trả 100 triệu đồng cho ai phát hiện cô hát nhép. Và cô đã có cơ hội để chứng minh điều này trong chương trình Đọ sức âm nhạc số 13 vừa qua.

Trong vai trò là đội trưởng của đội Nữ, người đẹp “da nâu” đã rất tự tin khoe chất giọng hoàn toàn “live” của mình. Nếu so với hot girl Trương Nhi – một thành viên trong đội Nữ thì giọng hát của Phi Thanh Vân được xem là “dễ nghe” đôi hơn. Tuy nhiên, nếu muốn thoát khỏi danh hiệu “thảm họa Vpop” và để người nghe nhạc chấp nhận thì có lẽ người đẹp “da nâu” phải cần thêm nhiều thời gian nữa để rèn luyện chất giọng của mình.

L.T

Photo:Hạo Nhiên

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...