TIN TỨC 24H: Cứu người dân thoát khỏi ngạt khí ở Mỹ Đình - Hà Nội

20:13 | 25/10/2018

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bị lừa tiền tỷ qua điện thoại; Sát hại người yêu vì ghen; Cứu người dân thoát khỏi ngạt khí ở Mỹ Đình; Giải Vietlott trị giá hơn 66 tỷ đồng đã có chủ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 25/10/2018.
tin tuc 24h cuu nguoi dan thoat khoi ngat khi o my dinh ha noi
Lãnh đạo Grab, Giám đốc Lim Yen Hock, bày tỏ quan ngại về Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh vận tải vừa được Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ vào đầu tháng 10: “Hợp đồng vận tải điện tử chỉ áp dụng đối với xe ôtô có sức chứa từ 9 chỗ (bao gồm cả người lái xe) trở lên” và tất cả các đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối và giao kết hợp đồng điện tử sẽ buộc phải trở thành các đơn vị kinh doanh vận tải. “Những quy định này không chỉ đi ngược lại chủ trương và chỉ đạo của Chính phủ về việc ứng dụng khoa học công nghệ và cải cách thủ tục hành chính, mà còn phủ nhận hoàn toàn những lợi ích và kết quả tích cực mà Đề án thí điểm xe hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử đã mang lại cho người dân, doanh nghiệp và xã hội,” ông Lim Yen Hock bày tỏ. Trong khi đó, Đề án 24 về cho phép thí điểm xe hợp đồng điện tử của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải đã mang lại nhiều lợi ích cho xã hội cũng như quản lý Nhà nước, phù hợp với xu thế cách mạng công nghệ hiện nay.
tin tuc 24h cuu nguoi dan thoat khoi ngat khi o my dinh ha noi

Thời gian gần đây, tỉnh Bình Dương ghi nhận xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách giả danh các cơ quan công quyền gọi điện đe dọa người dân, từ đó buộc các bị hại phải chuyển tiền vào tài khoản của chúng. Bị chiếm đoạt số tiền lớn nhất bằng hình thức trên là trường hợp chị L.T.H. (thường trú tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Nạn nhân đã đến trình báo công an bị lừa số tiền hơn 2 tỷ đồng. Cụ thể, chị H. đã nhận một cuộc điện thoại thông báo có một bưu phẩm lạ. Đối tượng tự xưng là “Công an TP HCM” đã dọa nạt rằng chị có liên quan tới đường dây rửa tiền cho nhóm tội phạm ma túy, và sẽ bị bắt giam. Ngay sau đó, nhóm người này gửi vào điện thoại của chị H. một tờ “Lệnh tạm giam”, trong đó ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, địa chỉ của nạn nhân. Vì quá chính xác thông tin lý lịch, địa chỉ nên chị H. đã nhanh chóng tin là thật. Nhóm người này tiếp tục gọi điện thoại yêu cầu chị H. phải chuyển tiền vào tài khoản mà chúng cho để không bị phong tỏa tài khoản cá nhân khi bị điều tra. Vì lo sợ và nghĩ rằng họ là công an thật, chị H. tin tưởng chuyển tiền 2 lần vào tài khoản các đối tượng đưa với tổng cộng hơn 2 tỷ đồng. Sau đó, khi biết mình bị lừa, nạn nhân đã báo công an.

tin tuc 24h cuu nguoi dan thoat khoi ngat khi o my dinh ha noi

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – CATP Hà Nội nhận được đơn trình báo của về việc chị T.T.K.T, SN 1965, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội bị một đối tượng tự nhận là người Mỹ, SN 1967, sống tại bang Texas và phục vụ trong quân đội NATO ở Afghanistan quen qua mạng xã hội facebook lừa đảo. Chỉ vì cả tin, chị K.T đã trở thành “miếng mồi” béo bở để gã đàn ông này “đào” mất hơn 5 tỉ đồng… Vụ việc hiện đang được điều tra.

tin tuc 24h cuu nguoi dan thoat khoi ngat khi o my dinh ha noi

Ngày 25/10, Công an huyện Tiên Lãng, Hải Phòng cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Toàn (SN 1993, ĐKTT: thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đến CQĐT CATP Đà Nẵng để điều tra về hành vi Giết người. Trước đó, ngày 18/10/2018, tại 1 khách sạn trên đường Đỗ Bí, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Toàn cùng người yêu là chị Nguyễn (SN 1995) đi du lịch và thuê phòng nghỉ ở khách sạn. Quá trình này, thấy chị Nguyễn vẫn nhắn tin với người yêu cũ nên Toàn nổi cơn ghen và nảy ý định sát hại. Khoảng 16h ngày 18/10, Toàn siết cổ khiến chị Nguyễn bất tỉnh, rồi dùng dao đâm nạn nhân tử vong. Đối tượng sau đó dùng dao để tự sát, nhưng không thành. Ngày 19/10, Toàn bỏ mặc nạn nhân trong phòng và đón xe khách về huyện Tiên Lãng lẩn trốn nhưng sau đó đã bị Công an huyện Tiên Lãng phát hiện và bắt giữ.

tin tuc 24h cuu nguoi dan thoat khoi ngat khi o my dinh ha noi

Ngày 25/10, nguồn tin từ Công an quận Bình Tân cho biết, đang tiến hành di lý đối tượng Nguyễn Thanh Danh (SN 1982, ngụ tỉnh Bến Tre) từ tỉnh Bình Phước về TP HCM để lấy lời khai về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Khoảng 13 giờ ngày 23/10, T.T.V. (là gái bán dâm, 28 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam, trú quận 6) cùng với 1 thanh niên (khoảng 30 tuổi) đi vào nhà nghỉ C.T trên đường Tỉnh lộ 10, khu phố 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP HCM để thuê phòng. Khoảng 16 giờ cùng ngày, thanh niên đi xuống bắt xe rời khỏi nhà nghỉ mà không nói gì. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên nhân viên đã dùng khoá mở cửa phòng thì hốt hoảng phát hiện chị V. đã tử vong trên giường với nhiều vết thương trên người. Bước đầu, công an xác định, thanh niên xuống nhà nghỉ đón xe ôm chở đến ngã tư Bà Hom, quận Bình Tân. Sau đó, người này tiếp tục đón xe đi về hướng ngã tư Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM. Ngày 24/10, công an phát hiện Danh đang lẩn trốn ở tỉnh Bình Phước nên đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước tiến hành vây bắt. Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ những vấn đề liên quan.

tin tuc 24h cuu nguoi dan thoat khoi ngat khi o my dinh ha noi

Khoảng 6 giờ, ngày 25/10, người dân khu chung cư B2, khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện cột khói phát ra từ hộp kỹ thuật tại tầng 10 khu chung cư, chỉ ít phút sau, khói bao trùm toàn bộ khu vực. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Nam Từ Liêm và quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng điều 5 xe chữa cháy và 1 xe thang cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường để chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn. Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được cơ quan chức năng thống kê. Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

tin tuc 24h cuu nguoi dan thoat khoi ngat khi o my dinh ha noi

Vừa qua, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tiến hành buổi lễ trao giải thưởng Jackpot sản phẩm Mega 6/45 trị giá 66,6 tỷ đồng kỳ quay số mở thưởng ngày 10/10 cho bà T. đến từ Quảng Ninh. Bà T. đã mua tổng cộng 6 bộ số. Ngoài giải Jackpot, bà T. còn trúng 2 giải nhất tổng trị giá 20 triệu đồng và 3 giải nhì trị giá 900.000 đồng. Như vậy, tổng giải thưởng mà bà T. nhận được là 66.650.305.000 đồng. Vé được phát hành tại điểm bán hàng số 138 đường Nguyễn Trãi, thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh. Theo quy định của Bộ Tài chính, bà T. Sẽ đóng thuế thu nhập cá nhân của người trúng thưởng sẽ nộp ngân sách tỉnh Quảng Ninh khoảng 6,6 tỷ đồng (thuế suất 10% phần giá trị trúng thưởng cho giải thưởng có giá trị từ 10 triệu đồng).

Hà Ly (t/h)