Tin Thị trường: Sản lượng dầu tại Mỹ giảm do chi phí tăng vọt

11:01 | 12/05/2022

2,706 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sản lượng dầu của Mỹ giảm do chi phí cao hơn đã tác động trực tiếp đến các nhà khai thác; Kế hoạch loại bỏ khí đốt Nga có thể khiến EU tốn thêm 214 tỷ USD...
Tin Thị trường: Sản lượng dầu tại Mỹ giảm do chi phí tăng vọt

Kế hoạch loại bỏ khí đốt Nga có thể tốn thêm 214 tỷ USD

Kế hoạch hiện tại của Liên minh châu Âu nhằm loại bỏ sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga bằng cách tìm nguồn cung khí đốt khác có thể khiến khối này tốn kém hơn 214 tỷ USD so với kế hoạch ban đầu, tổ chức nghiên cứu khí hậu và các tổ chức Ember, Global Witness cho biết trong một báo cáo hôm 11/5.

REPowerEU của Ủy ban châu Âu (EC) có kế hoạch làm cho châu Âu độc lập khỏi nhiên liệu hóa thạch của Nga trước năm 2030 bao gồm đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt, đẩy nhanh việc triển khai các loại khí tái tạo, tăng cường sản xuất điện từ năng lượng tái tạo và thay thế khí đốt trong hệ thống sưởi và phát điện. Theo EC, điều này có thể làm giảm 2/3 nhu cầu của EU đối với khí đốt của Nga trước cuối năm nay.

Theo Ember và Global Witness, các kế hoạch sử dụng khí đốt hiện tại của EU có thể ghi nhận thêm 264 tỷ USD (250 tỷ euro) được bổ sung vào hóa đơn năng lượng của EU vào năm 2030 do giá khí đốt cao. Các tổ chức cho biết kế hoạch REPowerEU sẽ chỉ cắt giảm 49 tỷ USD (47 tỷ euro) hóa đơn, con số này vẫn tăng 214 tỷ USD (203 tỷ euro) so với dự báo ban đầu của Ủy ban.

Gazprom tuyên bố không thể chuyển hướng khí đốt đến châu Âu

Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga cho biết "về mặt kỹ thuật là không thể" định tuyến lại các dòng khí đốt đến châu Âu qua Ukraine, sau khi Nhà điều hành hệ thống truyền dẫn khí đốt Ukraine (GTSOU) dừng các dòng chảy từ một điểm vào trong vùng Luhansk do Nga kiểm soát ở miền đông Ukraine.

Gazprom đã dừng quá cảnh từ trạm đo khí đốt Sokhranivka vào sáng sớm 11/5 (theo giờ địa phương), nhà điều hành Ukraine hôm nay cho biết.

Hôm 10/5, GTSOU cho biết họ sẽ không thể chấp nhận vận chuyển khí đốt từ Nga qua cửa khẩu Sokhranivka nữa. Động thái này có khả năng làm gián đoạn nguồn cung sang châu Âu nếu không tìm được con đường thay thế.

Sản lượng dầu của Mỹ giảm do chi phí cao hơn

Sản lượng dầu thô hàng tuần của Mỹ giảm lần đầu tiên trong ba tháng, báo hiệu rằng chi phí tăng vọt trên các mỏ dầu có thể ngăn cản các nhà khai thác mở rộng sản lượng.

Sự sụt giảm này xảy ra khi các quốc gia tiêu thụ dầu đang tranh giành nguồn cung bổ sung để giảm bớt sự phụ thuộc vào Nga và làm giảm giá dầu thô đang tăng vọt.

Tổng thống Joe Biden đã thúc giục ngành dầu khí tăng nguồn cung để giúp chống lại lạm phát nhiên liệu cao nhất trong lịch sử.

Sản lượng dầu thô tại Mỹ tuần trước giảm 100.000 thùng xuống 11,8 triệu thùng/ngày, sau khi giữ ổn định trong 3 tuần trước đó, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Sự sụt giảm này bắt nguồn từ sự sụt giảm nhỏ về khối lượng của Alaska. Sản lượng từ phần còn lại của Mỹ, bao gồm cả lưu vực đá phiến Permian được duy trì ổn định.

Bình An