Tin mới về vụ Minh Béo: Minh Béo không được tại ngoại

09:58 | 14/04/2016

3,682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn 3 tuần bắt giữ, Minh Béo sẽ được đưa ra tòa vào ngày 15/4 để xét xử về tội ấu dâm. Tuy nhiên, nhiều khả năng tòa sẽ không đồng ý cho Minh Béo được tại ngoại. 

Mới đây nhất, trong phóng sự của Phố Bolsa, chương trình dành cho người Việt ở nước ngoài, hai luật sư tại Mỹ đã cho biết một số nhận định về vụ án Minh Béo tại Mỹ.

Được biết, trong ngày 15/4, Minh Béo sẽ được cảnh sát đưa từ nhà tù Theo Lacy tới nhà tù Trung tâm Quận Cam. Luật sư Từ Huy Hoàng cũng cho biết việc di chuyển nghệ sĩ hài Minh Béo sẽ được lực lượng cảnh sát đảm bảo vấn đề an ninh ở một mức tối đa.

Cụ thể, Minh Béo sẽ được đưa vào xe chuyên dụng và di chuyển tới phòng luận tội tại nhà tù Trung tâm Quận Cam. Nghệ sĩ Minh Béo sẽ mặc quần áo tù nhân (màu cam) và bị còng tay trong phiên luận tội. Công tố viên sẽ đưa đơn luận tội, và Minh Béo có quyền có luật sư, thông dịch viên để biện minh cho mình.

tin moi ve vu minh beo minh beo khong duoc tai ngoai
Diễn viên hài Minh Béo

Ông cũng cho biết thêm: “Ở phiên toà luận tội, chánh án của phiên toà này sẽ không phải là người xử Minh Béo mà sẽ chuyển hồ sơ sang Central Justice Center (một toà lớn hơn), và chánh án ở đó sẽ là người xác định tội danh của Minh Béo”.

Khi được hỏi về khả năng luật sư của Minh Béo yêu cầu giảm tiền tại ngoại, luật sư gốc Việt tại Mỹ chia sẻ: "Luật sư có quyền xin toà giảm tiền tại ngoại để bị cáo có thể ra ngoài để tham khảo với luật sư, chờ ngày ra toà kế tiếp. Tuy nhiên, biện lý quận Cam cũng cho biết sẽ xin giữ và tăng cao hơn nữa vì ông không muốn Minh Béo có cơ hội được tại ngoại để trốn về nước."

Luật sư người Mỹ Walter Teague cho biết: "Ở Mỹ, quan toà là người được dân bầu lên. Nếu bị cáo được ra ngoài vì quan toà ấn định tiền thế thân thấp, và rồi bị cáo trốn về Việt Nam, quan toà sẽ bị mất ghế và không bao giờ được tái đắc cử. Do vậy, quan toà sẽ chọn phương án an toàn cho mình".

Bên cạnh đó, luật sư Từ Huy Hoàng cũng cho biết sẽ không có bằng chứng nào được đưa ra vào phiên luận tội sắp tới. Những bằng chứng này chỉ được bên công tố giữ và đưa ra ở phiên toàn chính thức diễn ra vào tháng sau. Nếu nhận tội hoặc bị kết án, Minh Béo có thể phải chịu mức án tối đa 5 năm 8 tháng tù giam, và nếu là một người ở Mỹ, sẽ phải đăng ký như một người từng là tội phạm tình dục đến cuối đời.

Hiện nay, gia đình Minh Béo đã có mặt tại Mỹ để chuẩn bị cho phiên luận tội ngày 15/4 tới. Chị của Minh Béo cũng xác nhận rằng nam nghệ sỹ đã được chuyển sang phòng ở một mình sau khi thông tin anh bị bạn tù đánh được truyền tải trên các phương tiện truyền thông. Gia đình vẫn không cho Minh Béo biết tin rằng mẹ của anh đã biết chuyện vì sợ anh thêm lo lắng, mất tinh thần.

tin moi ve vu minh beo minh beo khong duoc tai ngoai
Luật sư Từ Huy Hoàng và Walter Teague trước nhà tù Trung tâm Quận Cam - nơi sẽ diễn ra phiên luận tội đầu tiên của Minh Béo

Về tin đồn “chạy giấy tâm thần” cho Minh Béo nhằm chạy tội, anh Hồng Phước Kiên – anh trai Minh Béo cho hay: “Đây là Mỹ, thử hỏi tôi cầm một tờ giấy như vậy mang sang đây thì liệu có được chấp nhận không? Một chuyện vô lý như vậy mà không hiểu sao họ cũng có thể dựng lên nói được, mà cũng không biết nguồn đó từ đâu ra”.

Liên quan tới vụ án Minh Béo, nhà sản xuất chương trình Lục lạc vàng vừa đưa ra thông báo NSƯT Chí Trung sẽ thay thế vai trò MC của Minh Béo. Sự cố nam diễn viên gốc miền Tây bị bắt ở Mỹ vào tháng 3 đã khiến chương trình bị ảnh hưởng khá nhiều. Theo quyết định của Đài truyền hình Việt Nam, nhà sản xuất đã cắt bỏ những hình ảnh liên quan đến Minh Béo.

tin moi ve vu minh beo minh beo khong duoc tai ngoai
NSƯT Chí Trung

Được biết từ sau ngày 24/3, thời điểm nam diễn viên hài Minh Béo bị bắt giữ ở Mỹ với cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em, do sự việc được chính quyền ở Mỹ xác nhận nên Đài truyền hình Việt Nam đã gửi công văn tới đối tác về việc ngừng phát sóng những chương trình liên quan đến Minh Béo. Chính vì điều này mà đơn vị sản xuất Lục lạc vàng quyết định cắt bỏ toàn bộ hình ảnh của Minh Béo.

tin moi ve vu minh beo minh beo khong duoc tai ngoai Thấy gì qua vụ Minh 'béo' bị bắt ở Mỹ?
tin moi ve vu minh beo minh beo khong duoc tai ngoai Minh Béo bị bạn tù đánh đập

Anh Anh (th)