Tin mới nhất về vụ tai nạn điện làm 4 công nhân tử vong: Ngành điện làm rõ nguyên nhân

13:05 | 27/10/2018

633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 4 công nhân bị điện giật tử vong khi đang dựng cột để kéo đường dây cáp viễn thông tại xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, ngày 26/10. Trước khi thi công, đơn vị này đã không thông báo cho Điện lực biết để phối hợp triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn điện.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào hồi 16 giờ 30 phút ngày 26/10, tại khoảng cột 101 đến 102 trục chính đường dây trung áp 35 kV - đoạn đi qua đồng lúa thuộc địa giới hành chính xã Cẩm Lạc.

Ông Phan Đắc Hùng - Phó giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị thi công cáp Viettel đã tự ý triển khai dựng cột viễn thông dưới đường dây 35 kV mà không có thông báo đến Điện lực để phối hợp thực hiện các biện pháp an toàn, dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn, bị phóng điện.

Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã có những văn bản yêu cầu các đơn vị thi công cáp viễn thông trong hành lang an toàn lưới điện phải thông báo cho đơn vị. Vụ việc này tiếp tục là hồi chuông báo động đối với người dân, các tổ chức/đơn vị khác trong việc cần phải liên hệ, thông báo và phối hợp với ngành Điện để thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn khi có công trình thi công gần đường điện.

Nghi Viên

Bé gái bị điện giật tại bến Ninh Kiều khi triều cường dâng cao
Sửa téc nước, hai bố con ở Hà Nội bị điện giật chết
Bốn người bị điện giật tử vong khi dựng cột viễn thông

  • el-2024