Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 23/9

11:06 | 23/09/2021

5,933 lượt xem
|
(PetroTimes) - Cập nhật tin tức về tình hình Covid-19 trên thế giới; các biện pháp mới, báo cáo mới và các sự kiện nổi bật về đại dịch Covid-19 trên thế giới... ngày 23/9.
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 23/9

Mỹ: Liều thứ ba cho trên người trên 65 tuổi

Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã cho phép tiêm liều thứ 3 vắc xin chống Covid của Pfizer cho những người trên 65 tuổi và những người có "nguy cơ mắc bệnh cao", Cơ quan Dược phẩm Hoa Kỳ thông báo.

Liều tăng cường này có thể được thực hiện từ sáu tháng sau khi tiêm lần mũi 2.

Washington muốn dẫn đầu thế giới chống đại dịch

Tổng thống Joe Biden tuyên bố hôm thứ Tư rằng Hoa Kỳ sẽ tăng tài trợ gấp đôi số vắc xin Covid-19, nâng tổng số liều đã hứa cho các nước nghèo lên hơn 1,1 tỷ.

Ông nói: “Nước Mỹ sẽ là kho chứa vắc xin cho thế giới”. Hoa Kỳ sẽ mua và phân phối cho các nước đang phát triển thêm 500 triệu liều vắc xin Pfizer/BioNTech, nâng cam kết của nước này lên 1,1 tỷ liều.

Pfizer và BioNTech chỉ rõ rằng những liều thuốc này, được sản xuất tại Hoa Kỳ, sẽ được phân phối đến 92 quốc gia đang phát triển nằm trong cơ chế Covax và cho 55 quốc gia thành viên của Liên minh châu Phi.

Bộ trưởng Y tế Brazil dương tính với Covid-19 khi tham gia Đại hội đồng LHQ

Bộ trưởng Bộ Y tế Brazil Marcelo Queiroga đã được "xét nghiệm dương tính với Covid-19" sau khi tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York hôm thứ Ba, được Tổng thống Jair Bolsonaro khai mạc.

Ông Jair Bolsonaro, không đeo khẩu trang nhiều lần trong chuyến đi đến New York để tham dự cuộc họp, đã không được tiêm vắc xin Covid-19 và nhấn mạnh rằng ông sẽ là người Brazil "cuối cùng" tiêm vắc xin này.

Ông Queiroga đã ở cùng ông Bolsonaro tại một số sự kiện, bao gồm cả cuộc gặp hôm thứ Hai với Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson.

Hơn 6 tỷ liều vắc xin đã được sử dụng

Hơn 6 tỷ liều vắc xin đã được sử dụng trên toàn thế giới, theo số liệu được AFP đưa ra hôm thứ Tư từ các nguồn chính thức.

Tiêm chủng vẫn còn rất bất bình đẳng: các nước có "thu nhập cao" theo phân loại của Ngân hàng Thế giới, tiêm trung bình 124 liều trên 100 dân, các nước "thu nhập thấp" chỉ có 4 liều.

Tổ chức Ân xá quốc tế buộc tội các hãng dược bỏ bê các nước nghèo

Tổ chức Ân xá quốc tế đã cáo buộc các nhóm dược phẩm sản xuất vắc xin Covid-19 gây ra "cuộc khủng hoảng nhân quyền chưa từng có", yêu cầu cấp 2 tỷ liều cho các nước nghèo.

Các ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở Moscow

Thủ đô của Nga đang phải đối mặt với sự gia tăng mạnh các ca nhiễm Covid-19, Tòa thị chính Moscow thông báo, chỉ vài tuần sau một làn sóng chết người do biến thể Delta gây ra.

Pháp vẫn duy trì giấy thông hành y tế

Phát ngôn viên chính phủ Pháp, Gabriel Attal, thông báo duy trì giấy thông hành y tế trong thời điểm hiện tại ở tất cả các cơ quan của Pháp bất chấp dịch bệnh được "xác nhận suy giảm ngày này qua ngày khác".

Nghĩa vụ đeo khẩu trang ở trường tiểu học sẽ được dỡ bỏ từ ngày 4/10 ở các tỉnh ít bị ảnh hưởng nhất.

Sri Lanka vay tiền Ngân hàng Thế giới mua vắc xin Covid-19

Sri Lanka sẽ tìm kiếm một khoản vay khẩn cấp 100 triệu đô la từ Ngân hàng Thế giới để tài trợ cho chiến dịch tiêm chủng.

Virus gần giống SARS-CoV2 tìm thấy ở dơi

Đây có thể là một "bước tiến lớn" trong việc tìm kiếm nguồn gốc của Covid-19: các nhà nghiên cứu từ Viện Pasteur đã xác định được virus tương tự như SARS-CoV-2 ở loài dơi ở Bắc Lào, có khả năng lây nhiễm sang người.

Các kết luận của công trình này, được cung cấp miễn phí trên nền tảng khoa học "Research Square", vẫn chưa được duyệt để đăng trên một tạp chí khoa học.

Đức: người không tiêm phòng khi bị cách ly sẽ không được nhận lương

Bộ trưởng Bộ Y tế Đức thông báo, chính phủ sẽ không trả tiền lương cho những người không tiêm phòng trong thời gian bị cách ly.

Quyết định sẽ có hiệu lực vào ngày 1/11.

Hơn 4,7 triệu người chết

Đại dịch do virus corona mới gây ra đã giết chết ít nhất 4.705.691 người trên khắp thế giới kể từ cuối tháng 12/2019, theo một báo cáo do AFP thiết lập từ các nguồn chính thức vào giữa ngày hôm thứ Tư.

Hoa Kỳ là quốc gia có nhiều người chết nhất (681.067), xếp sau Brazil (592.316), Ấn Độ (445.768), Mexico (272.580) và Nga (200.625).

Covid-19 giết nhiều người Mỹ hơn cả dịch cúm Tây Ban NhaCovid-19 giết nhiều người Mỹ hơn cả dịch cúm Tây Ban Nha
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 22/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 22/9
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 21/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 21/9
Triển vọng đẩy lùi Covid-19 bằng vắc xin dạng xịt mũiTriển vọng đẩy lùi Covid-19 bằng vắc xin dạng xịt mũi
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 20/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 20/9

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc