Covid-19 giết nhiều người Mỹ hơn cả dịch cúm Tây Ban Nha

13:57 | 22/09/2021

927 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại dịch Covid-19 đã sát hại nhiều người Mỹ hơn cả trận dịch cúm năm 1918-1919 được gọi là cúm “Tây Ban Nha”, theo dữ liệu được trường đại học Johns Hopkins công bố hôm 20/9.
Covid-19 giết nhiều người Mỹ hơn cả dịch cúm Tây Ban Nha

Trên 675.700 người bị nhiễm Covid-19 đã thiệt mạng tại Hoa Kỳ, trong khi cúm “Tây Ban Nha” đã làm 50 triệu người chết trên thế giới, trong đó 675.000 tại Mỹ. Như vậy Covid-19 đã trở thành đại dịch trầm trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Mặc dù vậy, Nhà Trắng ngày 20/9 thông báo kể từ ngày 1/11/2021, sẽ cho dỡ bỏ các quy định cấm nhập cảnh đối với các du khách quốc tế đã tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa Covid-19.

Jeffrey Zients, điều phối viên chống dịch Covid ở Nhà Trắng, nêu rõ là du khách quốc tế muốn nhập cảnh vào Mỹ phải trình giấy chứng nhận tiêm ngừa Covid-19, tiến hành xét nghiệm PCR ba ngày trước khi đến Mỹ và phải đeo khẩu trang.

Như vậy, việc dỡ bỏ những hạn chế chỉ liên quan đến những ai đã tiêm ngừa bằng các loại vắc xin đã được Cơ quan Quản lý Dược phẩm của Mỹ (FDA) công nhận như Pfizer/BioNTech, Moderna và Johnson&Johnson (Janssen).

Nếu như Nhà Trắng vẫn tỏ ra mập mờ về danh sách các loại vắc xin, cho rằng quyết định sẽ do các cơ quan y tế đưa ra, thì Ủy viên châu Âu Thierry Breton, phụ trách điều phối cung cấp vắc xin cho Liên minh châu Âu, lên tiếng trấn an rằng đã có tiếp xúc với đồng nhiệm Mỹ, và biện pháp này cũng có hiệu lực đối với hàng triệu công dân khối EU cũng như Anh được tiêm bằng vắc xin AstraZeneca.

Thông báo của Mỹ ngay lập tức đã được phía Liên minh châu Âu và các doanh nghiệp của khối này hoan nghênh, xem đây là một biện pháp đã được các gia đình bị chia cắt trông đợi từ lâu, một tin tốt lành cho các doanh nghiệp.

Năm 2020, vào lúc dịch bệnh bùng phát dữ dội, Hoa Kỳ ban hành quy định “Travel Ban” khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh ngộ chia lìa đau thương và việc chính quyền Biden vẫn tiếp tục duy trì lệnh cấm này khiến nhiều đối tác khó chịu, nhất là Liên minh châu Âu, vốn dĩ đã mở cửa cho du khách Mỹ từ nhiều tháng qua.

Người từ Hà Nội đi tỉnh, thành khác có bị cách ly không, cần giấy tờ gì?Người từ Hà Nội đi tỉnh, thành khác có bị cách ly không, cần giấy tờ gì?
Vắc xin Abdala Việt Nam vừa mua 10 triệu liều của Cuba có gì đặc biệt?Vắc xin Abdala Việt Nam vừa mua 10 triệu liều của Cuba có gì đặc biệt?
Các biện pháp điều chỉnh phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội kể từ 21/9Các biện pháp điều chỉnh phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội kể từ 21/9

Nh.Thạch

AFP