Tìm thấy trẻ sơ sinh mất tích tại bệnh viện Hùng Vương

16:27 | 19/03/2014

1,136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 19/3, thủ phạm gây ra vụ trẻ sơ sinh bị mất tích ở Bệnh viện Hùng Vương đã mang trả cháu bé cho sản phụ và đầu thú với cơ quan chức năng.

>> Trẻ sơ sinh mất tích tại bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương, nơi xảy ra vụ mất tích trẻ sơ sinh.

Ngày 19/3, Công an TP HCM đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng: Huỳnh Thị Ngọc Thủy và Nguyễn Văn Nghĩa Em (chồng Thủy) cùng ngụ huyện Nhà Bè để làm rõ hành vi “chiếm đoạt trẻ em”.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 17/3, bà Lê Thị Kim Dung thông báo cho bảo vệ về việc sản phụ Nguyễn Thị Phương Thảo (con bà Dung) bị mất bé sơ sinh. Ngay sau nhận tin, bệnh viện đã phong tỏa các cửa ra vào, đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Công an quận 5 tung lực lượng trinh sát và báo cáo sự việc về các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM để phối hợp truy tìm cháu bé.

Thông tin ban đầu từ phía nạn nhân, bà Dung mô tả lại hình ảnh đối tượng nghi vấn là nữ, khoảng 30 tuổi, tóc hơi vàng, cao khoảng 1m55. Công an quận 5 cũng đã thông báo cho Công an 23 quận, huyện, thông tin về vụ việc liên quan và đối tượng nghi vấn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngay trong đêm, Công an quận 5 đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ truy tìm cháu bé. Các trinh sát mở rộng điều tra từ các tài xế taxi, xe ôm về nhận dạng của đối tượng nghi vấn. Hình ảnh về đối tượng cũng được ghi nhận qua các camera giám sát trên địa bàn và các tuyến Quốc lộ…

Sáng 19/3, các trinh sát đang dần siết chặt và dần làm rõ đối tượng nghi vấn thì thủ phạm bất ngờ lộ diện. Khoảng 10h15 cùng ngày, Thủy và Em đã mang cháu bé đến bệnh viện Hùng Vương xin trả lại cho nạn nhân và đầu thú tại cơ quan chức năng. Chị Thảo xác nhận cháu bé chính là con của mình.

Lời khai ban đầu của đối tượng, Thủy với Em sống với nhau như vợ chồng từ năm 2010. Vào khoảng tháng 3/2013, Thủy phát hiện đang mang thai với Em nhưng bị sảy thai. Thủy giấu chuyện với gia đình và dự định tìm cháu bé khác để thay thế.

Sau khoảng 2 tháng lân la tại các bệnh viện, Thủy đã nhắm đến sự sơ hở của gia đình chị Thảo. Thủy tiếp cận nạn nhân và xin được bồng bé đi chơi rồi bắt về nhà. Đối tượng đã nói dối với người trong gia đình rằng, mới sinh cháu bé.

Gia đình của Em và Em nghi ngờ nhưng cũng chưa quyết định lại cháu bé. Sau khi thông tin về vụ mất tích trẻ sơ sinh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, Thủy và Em đã mang trả lại cháu bé và đầu thú với cơ quan chức năng.

H.Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc