Trẻ sơ sinh mất tích tại bệnh viện Hùng Vương

20:19 | 18/03/2014

1,084 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/3, Công an quận 5 vẫn đang tích cực điều tra làm rõ vụ mất tích trẻ sơ sinh một cách “bí ẩn” tại Bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TP HCM).

Bệnh viện Hùng Vương, nơi xảy ra vụ trẻ sơ sinh mất tích.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h40 ngày 16/3, chị Nguyễn Thị Phương Thảo chuyển dạ sinh được bé trai nặng 2,430 gram tại Bệnh viện Hùng Vương. Sau đó, chị Thảo được chuyển xuống nằm ở hành lang D2, tầng 3 Khoa hậu sản của bệnh viện.

Đến 19h ngày 17/3, chị Thảo đang cho cháu bé ăn thì bà Lê Thị Kim Dung (mẹ chị Thảo) dặn dò trông bé rồi xuống tầng trệt mua cơm. Khi quay trở lên, bà Dung không thấy cháu bé đâu liền tri hô cầu cứu. Ba nữ hộ lý nghe tiếng tri hô cũng hỗ trợ bà Dung đi tìm bé sơ sinh nhưng bất thành.

Bà Dung nhớ lại, buổi trưa cùng ngày xảy ra vụ việc, một người phụ nữ cao khoảng 1,55 mét, dáng người mập mạp, tóc nhuộm trắng ngả nâu vàng, khuôn mặt xinh xắn, da trắng, nói giọng Nam đến bên giường chị Thảo nằm và bắt chuyện với bà.

Người này đã hỏi thăm khá nhiều về hoàn cảnh gia đình của sản phụ. Vừa nói chuyện, người phụ nữ vừa liếc mắt sang bé trai và khen bé xinh xắn, dễ thương. Người phụ nữ tiếp tục mở lời về chuyện: “Có ai đó cho vài chục triệu để nhận làm cha mẹ nuôi và bé có cuộc sống tốt hơn”, nhưng bà Dung đã gạt đi. Bà Dung cho biết, sẽ nuôi và chăm sóc cháu bé đến tuổi trưởng thành để chị Thảo có nơi nương tựa.

Trong nỗi nhớ cháu nghẹn ngào, bà Dung kể về hoàn cảnh đáng thương của chị Thảo. Thảo vốn sinh ra đã phải chịu nhiều thiệt thòi do bị sốt bại liệt nên trí não chậm phát triển. Năm ngoái, Thảo bị một người đàn ông lợi dụng chuyện tình cảm dẫn đến có con ngoài ý muốn.

Một tay bà Dung đã đưa con gái ở quê Trà Vinh vào Sài Gòn phụ bán hàng để chăm cho con đến ngày chuyển dạ. Mặc dù hoàn cảnh nghèo nhưng bà Dung vẫn đưa con gái đi thăm khám thai đều đặn từ lúc 22 tuần tuổi.

Đến chiều 15/3, bà Dung tiếp tục đưa chị Thảo đi khám thai tại Bệnh viện Hùng Vương thì được các y bác sĩ tại đây yêu cầu nhập viện để chờ sinh nở. Buổi chiều cháu bé bị “mất tích”, bà Dung nghe con gái kể lại có người “mượn” cháu đi chơi ngoài sân Bệnh viện Hùng Vương.

Lúc chạy ra thì phát hiện cháu bé đã mất tích.

H.Long