Tiểu thuyết “Người không mang họ” của nhà văn Xuân Đức xuất bản ở Canada

08:10 | 18/06/2022

230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiểu thuyết “Người không mang họ” – tựa tiếng Anh “The man without a surname” của cố nhà văn Xuân Đức vừa được nhà xuất bản Ukiyoto của Canada chính thức xuất bản trên toàn cầu từ ngày 17.6.2022.
Tiểu thuyết “Người không mang họ” của nhà văn Xuân Đức xuất bản ở Canada
Tiểu thuyết “Người không mang họ” của nhà văn Xuân Đức xuất bản ở Canada

Nhà văn Xuân Đức viết tác phẩm “Người không mang họ” dựa vào một vụ trọng án có thật đã xẩy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và Quân khu 4. Số phận của nhân vật chính trong câu chuyện đặt ra một vấn đề mang tính bi kịch lớn của cả một thời ở một vùng đất đặc biệt. Đấy chính là Hiền Lương, con sông giới tuyến chia cắt đất nước Việt Nam thành hai, chịu áp lực khủng khiếp của cuộc đối đầu lịch sử. Nhưng tác giả không miêu tả cuộc đối đầu súng đạn mà lại đi sâu vào một bi kịch khác, đó là sự đối đầu ý thức hệ đã đẩy một con người vốn hiền lành, chất phác trở nên kẻ vô thừa nhận, sống bơ vơ ngay trên chính quê hương mình, cuối cùng trở thành kẻ tội phạm phải lãnh án tử hình. Cuốn sách đã gây nên tiếng vang lớn trong Văn học Việt Nam thập niên 80 thế kỉ 20.

Nhà văn Xuân Đức từng đoạt giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2007. Tác phẩm “Người không mang họ” của ông đã được đạo diễn Vân Long dựng thành phim.

Tiểu thuyết “Người không mang họ” được dịch giả Phạm Văn Bình chuyển ngữ tiếng Anh, do Bob Chee hiệu đính, khi xuất bản bởi Ukiyoto, có độ dày 260 trang. Sách được bán với giá 2,99 USD (bản ebook) và 10 USD (bản bìa mềm).

Bạn có thể đặt mua tựa sách “The man without a surname” của nhà văn Xuân Đức theo các link sau:

https://www.amazon.com/dp/B0B42FJD8C

https://www.amazon.com/dp/9354909426

ttps://www.ukiyoto.com/product-page/the-man-without-a-surname

Việt Châu