“Tiểu thư Bridget Jones” tái ngộ khán giả sau 12 năm

15:25 | 01/09/2016

615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 12 năm kể từ phần 2 của loạt phim Bridget Jones mang tên “The Edge of Reason” ra mắt vào năm 2004 thì đến nay khán giả mới có dịp tái ngộ với “tiểu thư Jones” qua phần 3 mang tên “Bridget Jones’s baby” (tựa tiếng Việt: “Nhóc tì của tiểu thư Jones”).

Đầu tiên, có lẽ nên nhắc lại một chút về nàng Bridget Jones. Ngược thời gian về thời điểm ngày 28/2/1995, trên tờ Independent của Anh quốc có đăng một mẩu chuyện nhỏ được kể lại thông qua chính góc nhìn của một người phụ nữ trẻ có tên là Bridget Jones: 32 tuổi, nặng gần 60kg, hiện đang sống và làm việc ở London.

Câu chuyện nằm khiêm nhường trên trang báo đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của vô số độc giả, và Bridget Jones đã trở thành một cô gái mà tất cả mọi người đều quan tâm.

tin nhap 20160901145748
Bộ ba diễn viên chính trong “Bridget Jones’s baby"

Và, trong vòng chưa đầy 10 năm sau ngày ra mắt, những câu chuyện thú vị về cô nàng đã được kể lại thông qua 2 cuốn tiểu thuyết ăn khách và trở thành nhân vật trung tâm của 2 bộ phim được đánh giá là “hiện tượng phòng vé.” Đó là “Bridget Jones’s Diary” vào năm 2001 và phần tiếp theo “Bridget Jones: The Edge of Reason” được ra mắt vào năm 2004.

Bridget Jones đã thực sự trở thành một nữ anh hùng. Nhận xét về nhân vật này, nữ diễn viên Renée Zellweger cho biết: “Bridget là một cô gái luôn tràn đầy sự lạc quan, khiêm tốn và luôn biết cách tạo ra tiếng cười dù bản thân đang rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Can đảm và quyết tâm cao độ, Bridget không dễ dàng bị gục ngã. Tuy vậy, cô ấy không hoàn hảo. Nhưng chính những điểm yếu và thiếu sót đó lại khiến cho người xem càng cảm thấy đồng cảm và yêu mến nhân vật này nhiều hơn.”

Trong Bridget Jones’s baby, các diễn viên chủ nhân của tượng vàng Oscar Renée Zellweger và Colin Firth sẽ bắt tay với Patrick Dempsey để tiếp tục kể cho khán giả nghe câu chuyện về nàng tiểu thư Bridget Jones mà mọi người đều đã từng yêu mến. Đó là sau khi cuộc hôn nhân “trong mơ” với vị hôn phu Mark Darcy (Colin Firth) tan vỡ, Jones (Renée Zellweger) nhận ra rằng cái kết “và họ sống bên nhau hạnh phúc mãi mãi” thực sự chỉ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích.

tin nhap 20160901145748

Trở về với cuộc sống độc thân, cô nàng quyết tâm tập trung vào công việc và say sưa tụ tập bù khú với những người bạn cũ có, mới có của mình. Một lần nữa, Bridget gần như đã rơi vào tình trạng mất khả năng kiểm soát bản thân.

Và rồi một bước ngoặt quan trọng đã tới với Bridget khi cô tình cờ gặp gỡ Jack Qwant – một người đàn ông đẹp trai tới từ Mỹ có tính cách trái ngược hoàn toàn so với Darcy. Nhưng trớ trêu thay khi đó cũng chính là thời điểm Bridget nhận ra rằng mình đang có thai. Vấn đề đặt ra là cô nàng không thể biết được ai là cha của đứa bé trong bụng: người chồng cũ mà cô từng rất yêu thương hay người đàn ông thú vị mà cô đang phải lòng?...

Trong phần thứ 3 đang rất được khán giả mong đợi của loạt phim “Bridget Jones” cũng sẽ có sự xuất hiện của nữ diễn viên chủ nhân giải thưởng Oscar Emma Thompson cũng như đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên từng giành giải Oscar Jim Broadbent và Germa trong vai Cha và Mẹ của Bridget. “Nhóc tì của tiểu thư Jones” do Sharon Maguire làm đạo diễn dựa trên kịch bản do Fielding, Dan Mazer và Emma Thompson chắp bút.

tin nhap 20160901145748

Nhiều người thắc mắc là tại sao lại phải chờ đợi lâu tới vậy để có thể đưa Bridget trở lại màn ảnh rộng kể từ “The Edge of Reason” ra mắt năm 2004? Nhà sản xuất Hayard chia sẻ: “Sau khi phần 1 và phần 2 của phim kết thúc, chúng tôi đã luôn hi vọng rằng sẽ có thêm những câu chuyện mới để kể cho khán giả. Nhóm đã đưa ra ý tưởng với tác giả Helen, và cô ấy đã mất một vài năm để hoàn thiện kịch bản này. Mọi thứ có vẻ như đã mất rất nhiều thời gian, nhưng chúng tôi thấy đó là điều hoàn toàn cần thiết.”

Bridget giờ đây đã trở thành nhà sản xuất của một chương trình thời sự quan trọng. Cô ấy cũng đã bỏ thuốc, không quá ám ảnh về cân nặng của mình và lấp đầy giá sách bằng những cuốn sách có nội dung xoay quanh các vấn đề về chính trị. Lần đầu tiên khán giả gặp Bridget là khi cô nàng 32 tuổi, và trong “The Edge of Reason”, cô ấy đã bước sang tuổi 34. Còn trong “Nhóc tì của tiểu thư Jones”, Bridget đã ăn mừng sinh nhật lần thứ 43 của mình.

Được biết, một trong số những lí do để Maguire nhận lời đảm nhận vai trò đạo diễn của phần 3 này chính là vì câu chuyện phản ánh chính xác những biến cố sẽ xảy tới với tất cả chúng ta trong suốt những bước ngoặt quan trọng của cuộc đời, kể cả trên phương diện sự nghiệp cũng như phương diện tình cảm cá nhân. Nữ đạo diễn của bộ phim nhận xét: “Bridget vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Cô ấy rất sợ cô đơn và vẫn đang chật vật tìm hiểu về ý nghĩa đích thực của cuộc sống.”

tin nhap 20160901145748

Nhà sản xuất Fellner cho biết rằng Maguire là sự lựa chọn duy nhất của các nhà làm phim để đảm nhận cương vị đạo diễn của “Nhóc tì của tiểu thư Jones”. Ông nói: “Hơn ai hết, Sharon thấu hiểu về các nhân vật cũng như thế giới của họ. Và khi có được cơ hội để tiếp tục hợp tác với cô ấy, chúng tôi nhất định không thể bỏ qua. Không ai có thể chỉ đạo thực hiện bộ phim này phù hợp hơn Sharon.”

Còn về nữ diễn viên chính hóa thân Bridget Jones, Renée Zellweger. Trước khi bộ phim “Bridget Jones” gặt hái được những thành công vang dội, các fan cuồng nhiệt của cuốn tiểu thuyết đã tỏ ra vô cùng bất ngờ khi biết rằng nhân vật mà họ vô cùng yêu mến sẽ được đảm nhận bởi một nữ diễn viên tới từ nước Mỹ. Nhưng bây giờ thì mọi thứ đã khác bởi khó mà có thể tưởng tượng được ra bất cứ một ai khác sẽ vào vai Bridget, vì đơn giản, không có Zellweger thì sẽ không có Bridget.

“Renée hiểu về Bridget nhiều hơn bất cứ ai trên đời này. Cô ấy thậm chí còn biết được nhân vật của mình sẽ làm gì, sẽ nói gì hoặc trong tình huống ấy.” Nhà sản xuất Hayward đưa ra những nhận định.

Cũng chính màn hoá thân xuất sắc vào vai Tiểu thư Jones đã giúp cho nữ diễn viên Zellweger chiếm được cảm tình của một lượng fan hâm mộ khổng lồ, và họ yêu mến cô theo đúng cái cách mà họ dành tình cảm cho Bridget.

tin nhap 20160901145748

Ngoài ra, diễn xuất xuất sắc trong tập phim đầu đã mang về cho Zellweger đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp cùng các đề cử Quả Cầu Vàng, SAG, BAFTA cũng như đề cử của hàng loạt các hiệp hội phê bình điện ảnh uy tín nhất. Bên cạnh đó, cô cũng đã nhận thêm một đề cử Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất với “Bridget Jones: The Edge of Reason”.

Nhóc tì của tiểu thư Jones” được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 16.09 tới.

T.V

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...