Tiết lộ mới về “đêm giao thừa nhục nhã” ở Đức

16:13 | 12/07/2016

1,072 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các báo cáo được giữ kín của cảnh sát Đức vừa bị một số cơ quan truyền thông phanh phui cho thấy có tới hơn 1.200 phụ nữ là nạn nhân của các tấn công tính dục tập thể trong đêm giao thừa năm 2015 ở thành phố Cologne và một số nơi khác ở Đức.
tin nhap 20160712161127
Người dân Đức biểu tình phản đối nạn tấn công tình dục của người tị nạn hồi cuối năm ngoái

Lúc đầu khi sự việc mới xảy ra, giới hữu trách Đức hoàn toàn giữ im lặng. Đến khi có các tin tức đưa ra trên các trang mạng xã hội, cảnh sát mới cho hay là có hàng trăm phụ nữ bị tấn công ở Cologne, Hamburg và các thành phố khác.

Nhưng nay, các con số lấy từ những bản báo cáo được giữ kín của cơ quan cảnh sát nhưng bị tờ báo Sueddeutsche Zeitung cùng các đài truyền hình NDR và WDR phanh phui, cho thấy con số nạn nhân cao hơn rất nhiều.

Giới hữu trách biết rằng trong đêm cuối năm 2015, có hơn 1.200 phụ nữ bị tấn công ở một số thành phố Đức, kể cả hơn 600 ở Cologne và khoảng 400 ở Hamburg.

Báo cáo trên cũng cho hay khoảng hơn 2.000 người đàn ông tham dự các cuộc tấn công này, tuy nhiên chỉ mới có 120 nghi can bị nhận diện, với rất nhiều trong số này là người ngoại quốc.

Giới hữu trách tin rằng có sự liên hệ giữa các cuộc tấn công và con số người di dân ồ ạt đến Đức, nhưng sẽ có rất ít người bị truy tố vì không tìm được bằng chứng rõ ràng.

Tuần trước, một tòa án ở Cologne tuyên án hai người đàn ông trong cuộc tấn công đêm cuối năm là Hussein A., 21 tuổi, gốc Iraq và Hassan T., 26 tuổi, gốc Algeria. Cả hai bị án 1 năm tù treo.

Th.Long

AP, AFP, Reuters