Tiếng hát trẻ thơ bên giường bệnh

16:11 | 01/10/2012

817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hồn nhiên, vui tươi, rực rỡ sắc màu và ngập tràn tiếng cười trẻ thơ là bầu không khí mà ai cũng có thể cảm nhận được tại bệnh viện Nhi Trung ương (La Thành, Hà Nội) trong ngày 29/9.

Mong muốn mang một cái Tết Trung thu thật ý nghĩa tới các em nhỏ, những bệnh nhi kém may mắn đang điều trị tại bệnh viện, ê-kip “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã phối hợp cùng bệnh viện Nhi Trung ương và diễn đàn Hoạt động tình nguyện tổ chức một chương trình đặc biệt kéo dài từ 11h trưa tới chiều tối.

Trong cả buổi sáng, với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện đã có cơ hội thử làm "nghệ nhân nhí" thông qua rất nhiều "công việc" thú vị: làm bánh nướng bánh dẻo, làm đèn ông sao, nặn tò he, làm đồ chơi bằng bìa... Bên cạnh những trò chơi dân gian, các bé cũng bị thu hút bởi gian hàng bóng bay nghệ thuật với những quả bóng được tạo hình rất độc đáo và đẹp mắt.

Món quà đặc biệt tại giường bệnh

Nơi có một tình thương

Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 22 bắt đầu màn thật sôi nổi với phần Quà tặng đặc biệt được  "trao tặng" bởi các "sao Đồ Rê Mí" Băng Giang, Bích Hằng, Minh Hạnh, Trí Dũng tại khoa Thần kinh của bệnh viện. Bằng giọng hát trong trẻo, dễ thương và tình thương dành cho các bạn, các bé đã dành tặng các bệnh nhi những ca khúc tuổi thơ thật đáng yêu. Đáp lại tấm lòng của các "nghệ sĩ" nhỏ, bé Vũ Thị Yến Nhi - một bệnh nhi tại đây đã hát ca khúc Hai bàn tay để tặng lại cho các bạn nhỏ đến từ Đồ Rê Mí.

Ngây thơ, hồn nhiên với cậu bé mục đồng Trí Dũng qua ca khúc Em bé quê, mạnh mẽ với Chiến cơ siêu hạng của "rocker nhí" Đức Anh, ngọt ngào với Dịu ngọt tình yêu thương hay lôi cuốn với Alibaba dưới sự kết hợp ăn ý của 2 bé Băng Giang và Bích Hằng, hấp dẫn với những điệu múa của các bạn đến từ CLB Cánh Diều Hồng như Thiên thần áo trắng, vui tươi, nhí nhảnh trong điệu múa với nhạc nền ca khúc Thằng Bờm… tất cả đã giúp Mang âm nhạc đến bệnh viện tạo nên một bầu không khí Trung thu thật tưng bừng, vui vẻ cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Vui và buồn

Được khán giả cổ vũ nhiệt tình hơn ai hết chính là tiết mục hấp dẫn của bé Nhật Tiến. Nhật Tiến đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi trước đó vừa thể hiện ca khúc Gặp mẹ trong mơ một cách chững chạc đầy sâu lắng, nhưng sau đó lại có thể nhí nhảnh, đáng yêu khi song ca cùng bé Minh Hạnh ca khúc Em muốn làm ca sĩ.

Và 2 trong số những tiết mục nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ nhất đã thuộc về Vũ Song Vũ (Vietnam's Got Talent 2011) với ca khúc Bà tôi, và điệu nhảy của "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson do quán quân VietNam’s Got Talent 2011 Đăng Quân thể hiện. Tiết mục của hai bạn nhỏ đã rất được các bệnh nhi ủng hộ và thích thú. Có những bé đã đứng cả lên ghế và nhún nhảy theo tiếng nhạc khi theo dõi 2 tiết mục này.

Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 22 cũng trở nên đặc biệt hơn với tiết mục ảo thuật hài của hai nghệ sĩ trẻ Duy Anh và Quốc Hùng. Với những màn ảo thuật nhẹ nhàng, hài hước cùng cách thể hiện dí dỏm, hấp dẫn, hai nghệ sĩ đã chiếm trọn cảm tình của các bệnh nhi cũng như những khán giả lớn tuổi, mang lại cho chương trình một không khí rộn rã, tràn ngập tiếng cười.

Vui Trung thu bằng những món đồ chơi tự tay mình làm

Cùng làm bánh dẻo cho ngày Trung thu thêm ấm áp

Niềm vui bên những con tò he tự làm

Kết thúc chương trình, 11.070.000 đồng là số tiền quyên góp được từ hòm từ thiện trong khi chương trình diễn ra đã được chia đều để dành tặng cho 5 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, với mong muốn phần nào giúp đỡ các em và cha mẹ san sẻ gánh nặng thuốc thang.

Bên cạnh đó, các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn cũng được hỗ trợ nhiều suất học bổng và phần quà có giá trị, suất ăn miễn phí của các mạnh thường quân để phần nào xoa dịu nỗi đau các em đang hằng ngày gánh chịu trên giường bệnh.

La Hai

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.