Tiền Giang: Tiếp tục phát hiện các ổ dịch tả lợn châu Phi

06:30 | 04/06/2019

3,704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang đã phát hiện 6 trường hợp heo mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè.  
tien giang tiep tuc phat hien cac o dich ta lon chau phi
Đàn heo bệnh ở Tiền Giang

Theo đó, huyện Cái Bè đã có 5 trường hợp lợn bệnh ở 4 xã: Mỹ Trung, Hậu Mỹ Trinh, Thiện Trí, Thiện Trung. Qua kết quả test nhanh, nhiều mẫu dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi. Hiện UBND các xã trên đã tiêu hủy 12 con lợn, với tổng trọng lượng gần 1 tạ. Ngoài ra, một số hộ có lợn chết đã tự ý tiêu hủy và bán ra bên ngoài.

Trước đó, sau khi phát hiện đàn lợn hơn 300 con có 4 con bị bệnh với dấu hiệu của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, ngày 30/5, hộ chăn nuôi Lê Ngọc Tài (ấp Phú Thuận, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã trình báo đến cơ quan chuyên môn. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Tiền Giang đã đến kiểm tra và tiến hành test nhanh các con lợn bị bệnh. Kết quả, có 3/5 mẫu dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi. Sau đó, đơn vị đã gửi mẫu đến Chi cục Thú y Vùng 6 để xét nghiệm và dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Đến sáng ngày 1/6, ổ lợn bị bệnh đã được tiêu hủy.

Hiện nay, tỉnh Tiền Giang đang thành lập nhiều chốt kiểm dịch trên đường bộ và đường thủy để kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển lợn. Đối với các vùng xảy ra dịch bệnh, các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiêu độc khử trùng để tránh dịch bệnh lây truyền qua các địa phương khác.

Tiền Giang là tỉnh thứ 10 ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long phát hiện dịch tả lợn châu Phi.

Hoàng Anh

tien giang tiep tuc phat hien cac o dich ta lon chau phi

Hà Nội: Dịch tả lợn châu Phi làm thiệt hại 470 tỷ đồng
tien giang tiep tuc phat hien cac o dich ta lon chau phi

Tiền Giang: Phát hiện nhiều ổ dịch tả lợn châu Phi
tien giang tiep tuc phat hien cac o dich ta lon chau phi

Đắk Lắk xuất hiện dịch tả lợn châu Phi