Tiền Giang: Phát hiện nhiều ổ dịch tả lợn châu Phi

06:40 | 02/06/2019

2,247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, tỉnh Tiền Giang vừa phát hiện nhiều ổ dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè.    

Theo đó, sau khi phát hiện đàn heo hơn 300 con có 4 con bị bệnh với dấu hiệu của bệnh dịch tả lợn châu Phi, ngày 30/5, hộ chăn nuôi Lê Ngọc Tài (ấp Phú Thuận, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã trình báo cơ quan chuyên môn. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Tiền Giang đã đến kiểm tra và tiến hành test nhanh các con heo bị bệnh.

Kết quả, có 3/5 mẫu dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi. Sau đó, đơn vị đã gửi mẫu đến Chi cục Thú y Vùng 6 để xét nghiệm và cho kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Đến sáng ngày 1/6, số heo bị bệnh đã được tiêu hủy.

tien giang phat hien nhieu o dich ta lon chau phi
(Ảnh minh họa)

Tiếp đó, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang tiếp tục nhận được tin báo của một hộ chăn nuôi tại xã Mỹ Trung (huyện Cái Bè) về việc đàn heo có dấu hiệu của bệnh dịch tả lợn châu Phi. Qua kiểm tra, kết quả cho thấy một số mẫu test dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang, toàn tỉnh hiện có khoảng 35.000 hộ chăn nuôi heo với hơn 560.000 con, trong đó chăn nuôi hộ gia đình chiếm hơn 99%. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 5 chốt kiểm dịch cấp tỉnh tại các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ và 1 chốt kiểm dịch cấp huyện do UBND huyện Tân Phước thành lập. Tại các chốt kiểm dịch, chưa phát hiện trường hợp chở động vật, sản phẩm động vật bị mắc bệnh truyền nhiễm hay dịch tả lợn châu Phi.

Hiện các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang tập trung dập dịch và phòng chống lây lan sang các địa phương khác.

Hoàng Anh

tien giang phat hien nhieu o dich ta lon chau phi

Vĩnh Long: Khởi tố thanh niên "sống chung" với bạn gái 15 tuổi
tien giang phat hien nhieu o dich ta lon chau phi

Tiền Giang: Bé gái 4 tuổi bị xe khách cán chết thảm
tien giang phat hien nhieu o dich ta lon chau phi

Tiền Giang: Khởi tố Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch UBND TP Mỹ Tho
tien giang phat hien nhieu o dich ta lon chau phi

Đồng Nai: Phát hiện thêm hai ổ dịch tả lợn châu Phi mới