Tiễn đưa bác "trưởng thôn" Văn Hiệp

16:08 | 11/04/2013

1,802 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng ngày 11/4, rất đông giới nghệ sĩ, bạn bè, người hâm mộ đến vĩnh biệt ông “trưởng thôn” Văn Hiệp lần cuối. Điều đặc biệt là trong buổi tiễn đưa này các nghệ sĩ đã cùng ký vào văn bản đề nghị phong tặng danh hiệu cho nghệ sĩ Văn Hiệp.

Thế là ông “trưởng thôn” vui tính, chân chất cả đời sống giản dị ấy đã ra đi mãi mãi. "Có bao nhiêu tiếng cười ông mang tặng hết cho đời, chỉ giữ lại những năm tháng dài rộng của đời mình những nỗi cô đơn và buồn tủi" - Con trai nghệ sĩ Văn Hiệp nói về người cha vừa đi xa của mình.   

Có thể nói trong giới nghệ sĩ hiện nay thì hiếm có nghệ sĩ nào được đồng nghiệp, bạn bè, người hâm mộ yêu quý và kính trọng như nghệ sĩ Văn Hiệp, trong đó có cả những khán giả trẻ yêu mến và gọi ông là người nghệ sĩ của nhân dân. Ông đúng là một nghệ sĩ của nhân dân, vì cả đời làm nghệ thuật, không màu mè, không tiền bạc, không danh xưng nhưng lại được mọi người nhắc đến với cả lòng tôn kính.  

Sự ra đi của nghệ sĩ Văn Hiệp là điều đáng tiếc, bất cứ một nghệ sỹ tài năng nào ra đi đều là mất mát cho nghệ thuật Nghệ sĩ Văn Hiệp là một con người tài năng như thế.  

Cả đời ông cống hiến cho nghệ thuật, mang lại niềm vui cho hàng triệu hàng triệu người nhưng đến cuối đời, nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn chưa được công nhận bất kì một danh hiệu cao quý nào. Có lẽ danh hiệu lớn nhất trong cuộc đời là do người hâm mộ tặng cho ông, "bác trưởng thôn” Văn Hiệp.   

Trong lễ tang hôm nay những nghệ sĩ, đồng nghiệp của ông đã kí vào văn bản đề nghị phong tặng danh hiệu trình lên các cấp lãnh đạo, để phong tặng như là sự tri ân chân thành nhất đến người nghệ sĩ cả đời cống hiến hết mình cho nghệ thuật nước nhà. Danh hiệu danh xưng thì còn chờ xét duyệt nhưng bác “trưởng thôn” Văn Hiệp thì đã về miền cực lạc hôm nay. Vì thế ngoài sự tiếc thương còn có nổi bùi ngùi trước sự ra đi của người nghệ sĩ nghèo tài hoa.  

Một số hình ảnh tại lễ tang nghệ sỹ Văn Hiệp:

Cáo phó tại Nhà tang lễ của nghệ sỹ Văn Hiệp

Di ảnh của nghệ sĩ Văn Hiệp

Điếu cày của nghệ sĩ Văn Hiệp

Vợ nghệ sĩ khóc ngất cạnh quan tài của chồng

Người nhà cố nghệ sĩ đau buồn vì sự ra đi đột ngột của ông

MC Thảo Vân khóc thương cố nghệ sĩ

NS Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền

Nghệ sĩ Phạm Bằng

Nghẹ sĩ Quốc Quân

Vợ chồng nghệ sĩ Xuân Bắc

Nghệ sĩ ưu tú Quốc Anh và nghệ sĩ Thu Huyền

Nghệ sĩ Kim Xuyến vừa khóc vừa viết sổ tang

Thanh Nguyệt