Tỉ phú giàu nhất Đan Mạch mất 3 người con trong vụ khủng bố ở Sri Lanka

10:57 | 25/04/2019

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Anders Holch Povlsen là người giàu nhất Đan Mạch. Ông đã mất 3 trong số 4 người con của mình trong vụ tấn công khủng bố khách sạn sang trọng ở Colombo, Sri Lanka vào ngày 21/4.
ti phu giau nhat dan mach mat 3 nguoi con trong vu khung bo o sri lanka
Người dân đến đặt trước trụ sở của Tập đoàn Bestseller tại Brande, Đan Mạch vào ngày 23/4/2019

Bên trong khu bất động sản phía tây Aarhus, thành phố lớn thứ hai của Đan Mạch, một gia đình đang làm đám tang cho những đứa con của họ, tờ báo Poltiken viết. 3 trong số 4 người con của cặp vợ chồng Holch Povlsen nằm trong số hàng trăm nạn nhân của vụ khủng bố ở Sri Lanka hôm cuối tuần qua.

Nhật báo Jyllands-Posten của Đan Mạch đưa tin về việc Thủ tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen bày tỏ sự đau buồn và thương tiếc với gia đình ông Povlsen và các nạn nhân xấu số trong các vụ khủng bố ở Sri Lanka: "Thật không thể hình dung được những mất mát mà người thân của các nạn nhân đang phải trải qua".

Anders Holch Povlsen 46 tuổi, đã quản lý công ty Bestseller từ năm 28 tuổi. Tập đoàn quần áo may sẵn này do cha mẹ ông thành lập vào năm 1975 và có 17 thương hiệu, bao gồm các thương hiệu như Vero Moda và Jack & Jones. Anders Holch Povlsen cũng là cổ đông lớn nhất (26%) của Asos, một trang web bán lẻ thời trang và mỹ phẩm trực tuyến của Anh và sở hữu 10% cổ phần tập đoàn Zalando của Đức. Tạp chí Forbes ước tính tài sản của ông Povlsen ở mức 5,5 tỷ euro. Ông là người giàu nhất ở Đan Mạch và là người có nhiều đất nhất ở Scotland, theo Bloomberg.

Gia đình ông đã lưu trú tại khách sạn sang trọng Shangri-La ở Colombo vào thời điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố hôm 21/4. Theo báo cáo mới nhất, các vụ tấn công đã khiến 320 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Nh.Thạch (Theo AFP)

ti phu giau nhat dan mach mat 3 nguoi con trong vu khung bo o sri lankaNhóm khủng bố đầu tiên nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu ở Sri Lanka
ti phu giau nhat dan mach mat 3 nguoi con trong vu khung bo o sri lankaMỹ hứa sát cánh cùng Sri Lanka chống khủng bố sau loạt vụ đánh bom
ti phu giau nhat dan mach mat 3 nguoi con trong vu khung bo o sri lankaNgười Việt ở Sri Lanka: 'Tôi vẫn chưa hết sốc'
ti phu giau nhat dan mach mat 3 nguoi con trong vu khung bo o sri lankaSri Lanka sụp đổ vì nợ nần khi tham gia Sáng kiến “Vành đai, Con đường” của Trung Quốc