Thưởng Tết 2024, nơi nhận 300 triệu đồng, nơi chỉ 1 thùng bia

14:23 | 23/12/2023

173 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều địa phương đã công bố lương, thưởng Tết năm 2024, trong đó mức thưởng cao nhất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên, từ khảo sát 125 doanh nghiệp cho thấy, thu nhập bình quân của người lao động là 8.2 triệu đồng/tháng.

Về thưởng tết Dương lịch, mức thưởng cao nhất là 192 triệu đồng, thuộc về Công ty TNHH MTV Kinh đô miền Bắc (Km 22 Quốc lộ 5A-Thị trấn Bần Yên Nhân, Mỹ Hào, Hưng Yên) chuyên sản xuất bánh từ bột. Mức thưởng tết Dương lịch thấp nhất là 100.000 đồng.

Tại Hưng Yên, dự kiến thưởng tết Nguyên đán cao nhất là 300 triệu đồng thuộc về Công ty cổ phần tập đoàn Merap (thôn Bá Khê, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, Hưng Yên). Công ty này chuyên sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu.

Bên cạnh đó, một số công ty trong Khu công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có thưởng trên 50 triệu đồng cho công nhân, lao động như Công ty TNHH Ochai Việt Nam, Công ty TNHH Wassenburg Medical Việt Nam.

Mức thưởng tết Nguyên đán thấp nhất là 300.000 đồng trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của 267 doanh nghiệp với 132.055 người lao động qua các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, người lao động có mức lương cao nhất là 341,456 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên cho biết, dự kiến mức thưởng cao nhất dịp tết Dương lịch là 80 triệu đồng, trong khi mức này ở dịp tết Âm lịch là 130 triệu đồng.

Thưởng Tết 2024, nơi nhận 300 triệu đồng, nơi chỉ 1 thùng bia - 1
Nhiều người lao động có mức thưởng "khủng" (Ảnh minh họa: Hải Long).

Hiện nay, có 62/200 doanh nghiệp gửi báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận. Theo đó, mức thưởng tết Dương lịch 2024 cao nhất là 36 triệu đồng/tháng thuộc Công ty Thủy sản công nghệ cao 2 - đây là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận, thưởng tết Nguyên đán trung bình cao nhất thuộc về doanh nghiệp dân doanh là 6,9 triệu đồng/tháng. Và cũng chính ở loại hình doanh nghiệp này, mức thưởng cao nhất là 91 triệu đồng/tháng,

Trong khi đó, trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mức thưởng bình quân là 2,6 triệu đồng/tháng và mức thưởng cao nhất là 21,9 triệu đồng/tháng thuộc Công ty Thủy sản Thăng Long.

Người lao động có mức thưởng tết Âm lịch thấp nhất chỉ 300.000 đồng/tháng.

Dù chưa đến hạn chót, song nhiều doanh nghiệp đã công bố tiền lương, thưởng Tết. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương đang tổng hợp tình hình, báo cáo gửi về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bên cạnh thưởng Tết bằng tiền mặt, cũng có những doanh nghiệp thưởng bằng sản phẩm, thưởng bằng vàng động viên người lao động. Đặc biệt, Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, khu công nghiệp VSIP (ở thành phố Thuận An, Bình Dương) thưởng Tết cho người lao động 1 tháng lương.

Bên cạnh đó, công ty đã quyết định tặng quà tri ân 24 người lao động thâm niên 15 năm làm việc gắn bó với công ty, mỗi phần quà gồm 1 chỉ vàng, thư cảm ơn và hoa.

Theo quy định pháp luật, thưởng Tết căn cứ tình hình sản xuất, kinh doanh trong doanh nghiệp. Dù không có quy định bắt buộc về khoản tiền này, song dịp cuối năm, doanh nghiệp đều cố gắng thưởng cho người lao động. Họ coi đây là điều động viên, tri ân kịp thời đến người lao động.

Trước đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có công văn về thời hạn báo cáo tình hình tiền lương và thưởng Tết của doanh nghiệp đối với người lao động năm nay vào ngày 25/12. Trên cơ sở tổng hợp báo cáo từ địa phương, Bộ mới đưa ra thông tin cụ thể.

Theo Dân trí

Điều đặc biệt sau khoản thưởng Tết bằng vàng cho người lao độngĐiều đặc biệt sau khoản thưởng Tết bằng vàng cho người lao động
Công nhân ngóng thưởng tết, doanh nghiệp nhọc nhằn xoay để giữ lao độngCông nhân ngóng thưởng tết, doanh nghiệp nhọc nhằn xoay để giữ lao động