Thực phẩm “vàng” giúp tăng sức đề kháng trong mùa đông

06:46 | 09/01/2021

|
Trong những ngày mùa đông, cơ thể sẽ dễ bị nhiễm lạnh, cảm cúm. Một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng với những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, tránh nhiễm bệnh.

Táo

Thực phẩm “vàng” giúp tăng sức đề kháng trong mùa đông

Trong táo có nhiều chất xơ, rất giàu vitamin C cũng như những vitamin, khoáng chất khác có lợi cho cơ thể, nhằm giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm giàu chất xơ, ít béo, ít calo, nhiều vitamin A và chất oxi hóa. Ngoài ra, trong thành phần của khoai lang còn có vitamin C, kali, canxi, và ít sắt.

Khoai lang giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa hiệu quả sự xâm nhập của các loại virut, vi khuẩn thường sinh sôi, phát triển vào mùa đông. Đặc biệt trong khoai lang có chứa rất nhiều chất Beta carotene giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tế bào ung thư.

Thịt bò

Trong thịt bò chứa nhiều khoáng chất như protein, kali. Mức độ kali thấp ức chế tổng hợp protein cũng như sản xuất hormone tăng trưởng, giúp tăng sức đề kháng.

Tỏi

Thực phẩm “vàng” giúp tăng sức đề kháng trong mùa đông

Tỏi có tính sát trùng cao giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh cảm lạnh, cảm cúm và ho. Ngoài ra, tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin có hiệu quả trong điều trị cảm lạnh.

Nước cam, chanh

Các loại trái cây như cam, chanh, quýt... có rất nhiều vitamin C, có tác dụng chống lại bệnh cảm cúm, cảm lạnh hiệu quả, bảo vệ các tế bào không bị thương tổn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bí đỏ

Thực phẩm “vàng” giúp tăng sức đề kháng trong mùa đông

Bí đỏ chứa nhiều chất sắt, các vitamin và muối khoáng, các axit hữu cơ. Trong bí đỏ còn có chứa vitamin A, giúp giảm nếp nhăn trên da, tốt cho thị giác và cải thiện chức năng hệ tim mạch.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao trong bí đỏ sẽ hỗ trợ cơ thể chống lại được nhiều loại vi rút, vi khuẩn có hại cho cơ thể, giúp cơ thể tăng sức đề kháng với bệnh tật.

Gừng

Gừng có tính cay, ấm, tác dụng giữ ấm cơ thể rất tốt trong mùa đông. Gừng cũng là một vị thuốc trị được các chứng bệnh mùa lạnh thông thường như cảm lạnh, ho, viêm họng, hắt hơi sổ mũi… do gừng có tác dụng kháng khuẩn.

Có thể dùng gừng để thêm vào trong các bữa ăn, hoặc làm trà gừng nóng, hay gừng muối có tác dụng làm ấm, chống lạnh... để nhằm phòng ngừa các bệnh trong mùa lạnh.

Mật ong

Thực phẩm “vàng” giúp tăng sức đề kháng trong mùa đông

Chất chống oxy hóa trong mật ong sẽ giúp cơ thể tăng cường đề kháng. Bạn có thể dùng trực tiếp hoặc pha chế mật ong với lá hẹ, mật ong với quất, mật ong ngâm tỏi sẽ giúp cơ thể tránh khỏi những triệu chứng cảm ho đồng thời ngăn không cho các vi khuẩn cảm cúm xâm nhập vào cơ thể.

Cá hồi

Loại cá này có chứa omega 3 cao tác dụng tích cực đến trí não. Đồng thời trong cá hồi còn chứa vitamin D, B, E và các vi tố kẽm, đồng, sắt… tác dụng tích cực đến sức đề kháng vào mùa đông lạnh.

Linh Nhi

  • pvp-ctcp