Thúc đẩy phát triển công nghiệp phụ trợ, linh kiện phụ tùng ô tô
(PetroTimes) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương nghiên cứu, đánh giá và có giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp phụ trợ, nhất là linh kiện, phụ tùng ô tô.
Trước đó, báo điện tử Tiền phong ngày 4/11/2020 có đưa thông tin: Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, xe sản xuất tại Thái Lan, Indonesia chỉ có khoảng 10% linh kiện nhập khẩu, trong khi xe lắp ráp ở Việt Nam phải nhập trên 80% linh kiện. Chi phí nhập khẩu linh kiện đắt đỏ dẫn đến chi phí sản xuất, lắp ráp xe trong nước cao hơn so với xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN khoảng 10-20%.
Về thông tin nêu trên, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương nghiên cứu, đánh giá và có giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp phụ trợ, nhất là linh kiện, phụ tùng ô tô.
Dân Việt “đổ tiền” mua ô tô, đại gia này “hốt bạc” |
Dấu chấm hết cho sự nghiệp của tay đua bóp phanh xe đối thủ ở tốc độ 225 km/h |
Tiêu thụ ô tô cả nước tăng mạnh |
P.V
-
VME 2023: Kết nối doanh nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô Việt Nam và Nhật Bản
-
Cơ chế nào cho phát triển công nghiệp phụ trợ?
-
Doanh nghiệp trong nước đang dần cân bằng cán cân xuất khẩu
-
Công nghiệp Việt vượt qua khủng hoảng Covid-19 như thế nào?
-
Nhật Bản - Việt Nam tăng cường giao thương sản phẩm công nghiệp hỗ trợ
-
Lâm Đồng tước giấy phép doanh nghiệp vi phạm 11 lỗi trong khai thác khoáng sản
-
Tin tức kinh tế ngày 18/4: Lần đầu xuất khẩu rau quả quý I vượt 1 tỷ USD
-
Xử phạt loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng giả khu vực miền Nam
-
EU sẽ kiện Đức về việc thu thuế khí đốt
-
Xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế VAT