Thú vị đề thi chọn hóa chất chữa sâu răng cho Sơn Tùng M-TP

21:20 | 25/03/2015

2,226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong câu hỏi trắc nghiệm số 19 của đề thi khảo sát chất lượng dành cho học sinh lớp 10, trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng) có đoạn: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng".

Theo đề bài học sinh phải chọn 4 chất cho sẵn để "chữa" sâu răng cho chàng ca sĩ này. Ngay lập tức Đề thi được lan tỏa trên diễn đàn trường THPT Hồng Bàng, sau đó được chia sẻ trên các diễn đàn khác. Nhiều học sinh cho rằng, đề bài giúp học sinh bớt được cảm giác căng thẳng sau những câu hỏi khó.

Hình ảnh “ngậm kẹo” gây chú ý của Sơn Tùng tại đêm thi The Remix 

Xuất phát từ hình ảnh trong đêm liveshow thứ 7 của The Remix, Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo, khuấy động trên sân khấu với ca khúc Cơn mưa ngang qua. Giám khảo Hồ Ngọc Hà cho biết đó là một viên kẹo ho.

Thầy Nguyễn Xuân Trung - trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng) – người ra đề thi chia sẻ: “Tình cờ xem chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng, tôi thấy Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo biểu diễn nên đã đưa vào đề thi môn Hóa học”.

Đề thi Hóa của học sinh trường THPT Hồng Bàng - Hải Phòng

Theo thầy Trung thì:  Hóa học vốn là môn tự nhiên, nhiều công thức khô khan. Trong khi đó, lượng kiến thức môn học này rất gần gũi với cuộc sống. Vì vậy, việc đặt câu hỏi khơi gợi cảm hứng cho học trò là điều thầy giáo muốn hướng đến.

Trước đó, Sơn Tùng M-TP cũng được xuất hiện trong đề thi học kỳ Vật Lý của trường THPT Cẩm Giàng (Hải Dương). Trong đề thi đó, chất lượng về giọng ca của nam ca sĩ Sơn Tùng được đem ra so sánh với hiện tượng mạng xã hội Lệ Rơi. 

Huyền Anh (Tổng hợp)