Thủ lĩnh tối cao IS tái xuất, lệnh giết hàng trăm thuộc hạ?

15:35 | 11/10/2018

717 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giữa hàng loạt tin đồn bị tiêu diệt, thủ lĩnh tối cao Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr Al-Baghdadi được cho là đã kêu gọi hàng trăm người ủng hộ hành quyết 320 thành viên bất trung, hãng tin Shafaq News cho biết.
thu linh toi cao is tai xuat lenh giet hang tram thuoc ha
Thủ lĩnh tối cao Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr Al-Baghdadi (Ảnh: AFP)

Shafaq News dẫn nguồn tin tình báo ngày 10/10 cho biết, tên Baghdadi mới đây đã ra lệnh hành quyết 320 thành viên của IS ở Syria và Iraq vì không trung thành hoặc sơ suất khiến tổ chức này bị thất bại nặng nề ở đây.

Theo nguồn tin, trong danh sách các thành viên bị ra lệnh hành quyết có cả các thủ lĩnh cấp cao như Abu al-Baraa al-Ansari, Sief al-Din al-Iraqi, Abu Otham al-Tal Afari, Abu Iman al-Mowahed và Marawan Hadid al-Suri.

Lệnh hành quyết trên được đưa ra chỉ một tuần sau khi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran triển khai một cuộc tấn công quy mô lớn vào các sào huyệt của IS gần thành phố biên giới Albukamal thuộc tỉnh Deir ez-Zor, miền đông Syria.

Hồi tháng 8, IS cũng công bố một đoạn ghi âm được cho là của Baghdadi kêu gọi người ủng hộ tiếp tục kiên trì và đối phó với cuộc chiến thông tin. Người nói trong đoạn ghi âm cố giải thích với những phần tử ủng hộ tổ chức khủng bố IS rằng, không nên đánh giá chiến thắng hay thất bại dựa vào kiểm soát lãnh thổ hay thắng thế về vũ trang. Hắn kêu gọi những người ủng hộ "tiếp tục trung thành" với thủ lĩnh của IS và tiếp tục sử dụng bom, dao hoặc xe để thực hiện các vụ khủng bố.

Baghdadi bặt vô âm tín kể từ tháng 9 năm ngoái. Truyền thông Iraq mới đây đưa tin, tên này phải sống thực vật sau khi hứng đòn không kích của lực lượng Iraq vào lãnh thổ Syria hồi năm ngoái nhằm vào một cuộc họp cấp cao của IS. Đến nay, thông tin về số phận của tên này vẫn hết sức hỗn loạn.

Theo Dân trí

thu linh toi cao is tai xuat lenh giet hang tram thuoc ha Mỹ rút nhóm tàu tấn công Syria khỏi đông Địa Trung Hải
thu linh toi cao is tai xuat lenh giet hang tram thuoc ha Quân Chính phủ Syria quyết quét sạch IS khỏi Al-Safa
thu linh toi cao is tai xuat lenh giet hang tram thuoc ha Trực thăng, thiết giáp Nga phô diễn hỏa lực diệt mục tiêu trong đêm
thu linh toi cao is tai xuat lenh giet hang tram thuoc ha Quân đội Syria tấn công IS tại "chảo lửa" Al-Safa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc