Trực thăng, thiết giáp Nga phô diễn hỏa lực diệt mục tiêu trong đêm

15:58 | 08/10/2018

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các lực lượng Nga và đồng minh thực hiện nội dung tấn công mục tiêu giả định vào ban đêm trong khuôn khổ diễn tập "Poisk-2018" ở Kazakhstan.

Cuộc diễn tập bắn đạn thật ban đêm trong khuôn khổ Poisk-2018. Video: Bộ Quốc phòng Nga.

Quân đội Nga hồi cuối tuần công bố video nội dung tác chiến ban đêm, tiêu diệt đối phương co cụm trong trận địa phòng thủ trong cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Poisk-2018". Đây là một trong những hoạt động quân sự lớn nhất năm nay của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) mà Moskva là thành viên chủ chốt, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Trong video, trực thăng Mi-8 và Mi-35 sử dụng rocket bắn chế áp mục tiêu giả định, mở đường cho lực lượng trinh sát và đặc nhiệm tiếp cận trận địa. Các đơn vị đặc nhiệm sau đó sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) để tiêu diệt đoàn xe đối phương, trong khi thiết giáp BTR-82 và pháo phản lực phóng loạt BM-21 hủy diệt những công trình phòng thủ kiên cố.

Cuộc diễn tập Poisk-2018 diễn ra ngày 1-5/10 tại thao trường Gvardeisky của Kazakhstan với sự tham gia của các thành viên CSTO gồm Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia, Kyrgyzstan và Tajikistan.

Khoảng 3.000 binh sĩ và hơn 500 khí tài đã được triển khai tại sự kiện này. Mục đích diễn tập nhằm thử nghiệm khả năng tổ chức các chiến dịch trinh sát, cung cấp thông tin cho lực lượng phản ứng chớp nhoáng của CSTO khi nổ ra xung đột quân sự.

Theo Vnexpress.net

truc thang thiet giap nga pho dien hoa luc diet muc tieu trong demVideo Nga chuyển “rồng lửa” S-300 cho Syria trong đêm
truc thang thiet giap nga pho dien hoa luc diet muc tieu trong demNếu Nga rút khỏi thị trường dầu mỏ?
truc thang thiet giap nga pho dien hoa luc diet muc tieu trong demNga phát triển điện Mặt trời ở Siberia