Thu hồi viên đặt Khang Mỹ Đơn

19:37 | 01/07/2018

502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thanh tra Bộ Y tế quyết định thu hồi viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn do chưa được cấp phép đã lưu hành.  

Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính vừa ký quyết định thu hồi sản phẩm Khang Mỹ Đơn do Công ty TNHH VN Pharco sản xuất, Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nguyên Hà phân phối.

Sản phẩm này được sản xuất tháng 3/2018, hạn sử dụng 24 tháng. Thời hạn thu hồi là 10 ngày, thời hạn xử lý sản phẩm sau thu hồi là 20 ngày kể từ ngày có quyết định này.

thu hoi vien dat khang my don
Viên đặt âm đạo Khang Mỹ Đơn bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Theo quyết định của Thanh tra Bộ Y tế, sản phẩm Khang Mỹ Đơn bị thu hồi do chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Công ty TNHH VN Pharco phối hợp với Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nguyên Hà chịu trách nhiệm tự tổ chức thu hồi và xử lý sản phẩm vi phạm dưới sự giám sát của Đoàn thanh tra và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi kết thúc việc thu hồi và xử lý sản phẩm trên, Công ty TNHH VN Pharco phải báo cáo với Thanh tra Bộ Y tế về kết quả thu hồi và xử lý sau thu hồi.

Được biết, sản phẩm Khang Mỹ Đơn được rao bán trên mạng với giá trên 1 triệu đồng và đã có nghệ sĩ nổi tiểng quảng cáo cho sản phẩm này trên mạng xã hội. Theo quảng cáo, viên đặt này có tác dụng làm sạch âm đạo.

Trước đó, liên quan đến sản phẩm này, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cho biết, qua rà soát cho thấy sản phẩm Khang Mỹ Đơn không có trong danh mục thuốc được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam, Cục không tiếp nhận hồ sơ, không cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho sản phẩm Khang Mỹ Đơn.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cũng cho hay, cơ quan này chưa cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc Giấy đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm Khang Mỹ Đơn của Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nguyên Hà.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.