Thủ đô của Libya bị không kích dữ dội trong đêm

17:31 | 25/05/2019

1,039 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ đô Tripoli của Libya ngày 24/5 đã phải hứng chịu hàng loạt đợt không kích được thực hiện bởi lực lượng ủng hộ chính quyền miền Đông Libya (LNA) do Tướng Khalifa Haftar chỉ huy.    
thu do cua libya bi khong kich du doi trong dem
Chiến sự leo thang ở Libya

Theo đó, lực lượng LNA đã không kích một số vị trí ở thủ đô Tripoli, bao gồm trụ sở làm việc của nhóm 42 nghị sỹ phản đối Tướng Haftar ở tòa nhà Rixos.

Hiện chưa xác định được con số thương vong, song lối vào tòa nhà Rixos đã bị phá hủy hoàn toàn.

Người đại diện nhóm 42 nghị sỹ tuyên bố, các cuộc không kích đêm 24/5 là hành động leo thang căng thẳng nguy hiểm.Trong khi đó, Bộ Nội vụ thuộc Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc công nhận đã lên án vụ tấn công kể trên và cho rằng đó là hành động vô cùng liều lĩnh.

Tòa nhà Rixos từng là trụ sở của Quốc hội Lybia, quốc hội đầu tiên được thành lập sau chính biến hồi năm 2011. Sau đó, cơ quan này đã phải di dời về miền Đông trong bối cảnh lực lượng dân quân kiểm soát thủ đô Tripoli.

Xung đột giữa LNA và GNA leo thang sau khi Tướng Haftar phát động đợt tấn công quy mô lớn nhằm giành quyền kiểm soát thủ đô Tripoli.

Giao tranh giữa lực lượng ủng hộ chính quyền miền Đông Libya với lực lượng của Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya đã khiến khoảng 400 người thiệt mạng, 50.000 dân thường phải sơ tán, cũng như làm hư hỏng nặng một số quận ở phía nam.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc