Tướng Haftar rời Moscow, không ký thỏa thuận ngừng bắn

06:33 | 15/01/2020

794 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Ngoại giao Nga cho biết, người đứng đầu lực lượng ủng hộ chính quyền miền Đông Libya (LNA), tướng Khalifa Haftar đã rời thủ đô Moscow mà không ký được thỏa thuận ngừng bắn với Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) của Thủ tướng Fayez al-Sarraj được Liên Hợp Quốc công nhận.
tuong haftar roi moscow khong ky thoa thuan ngung ban
Tướng Khalifa Haftar

Theo đó, những vấn đề chính của cuộc đàm phán là các thông số và khả năng ký kết một thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ GNA của ông Fayez Sarraj và LNA của ông Haftar.

Phái đoàn của Thủ tướng Fayez al-Sarraj đã rời Moscow đi Istanbul sau khi ký thỏa thuận ngừng bắn, song đối tác chính của họ là LNA vẫn chưa đồng ý ký kết - Bộ trưởng Ngoại giao GNA Mohamed Taher Siala cho hay.

Ông Siala nói: "Phái đoàn của GNA đã rời Moscow sau khi ký thỏa thuận ngừng bắn, giờ đây chúng tôi đã ở Istanbul", cũng như cho biết, tướng Haftar đã yêu cầu có thêm thời gian để nghiên cứu văn bản trước khi tiến hành ký.

Hôm 13/1, ông Sarraj và ông Haftar đã gặp nhau ở thủ đô Moscow, Nga để đàm phán với sự trung gian của đại diện Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, LNA và GNA đã tuyên bố lệnh ngừng bắn, nhằm dừng cuộc tấn công kéo dài 9 tháng của lực lượng LNA nhắm vào Tripoli. Tuy nhiên, sau đó cả 2 bên đã tố nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc