Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đáp trả mạnh mẽ các hành động thù địch tại Libya

07:02 | 01/07/2019

288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Ankara mới đây tuyên bố, sẽ đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía lực lượng của Tướng Khalifa Haftar ở Libya, trong bối cảnh ông này ra lệnh tấn công tàu thuyền và những lợi ích của Thổ Nhĩ Kỳ tại Libya.
tho nhi ky se dap tra manh me cac hanh dong thu dich tai libya
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar ngày 30/6 cho biết, Ankara sẽ đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía lực lượng do Tướng Khalifa Haftar đứng đầu ở Libya, sau khi ông ta ra lệnh tấn công tàu thuyền và những lợi ích của Thổ Nhĩ Kỳ tại nước này.

Phát biểu với hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ khi tháp tùng Tổng thống Tayyip Erdogan tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản, ông Akar nêu rõ: "Sẽ phải trả giá rất đắt cho những thái độ hay các cuộc tấn công thù địch, chúng tôi sẽ đáp trả với cách thức hiệu quả và mạnh mẽ nhất".

Bộ trưởng Akar cũng khẳng định rằng, những nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ tại Libya là nhằm đóng góp vào hòa bình và ổn định tại khu vực.

"Chúng tôi sẽ tiến hành mọi biện pháp để đối phó với bất kỳ mối đe dọa hay hành động thù địch nào nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ", ông Akar nhấn mạnh.

Bình An

hurriyetdailynews