Thông điệp bảo vệ sao biển trên chuyến bay đến Phú Quốc

21:30 | 16/04/2021

143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những ngày qua, tình trạng nhiều cá thể sao biển chết tại Phú Quốc do bị đưa lên bờ chụp ảnh đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo các chuyên gia, sao biển là loài rất nhạy cảm, nếu bị chạm vào, vi khuẩn và thậm chí hóa chất trên tay con người... có thể gây hại cho chúng. Đặc biệt sinh vật này chỉ có thể thở trong môi trường nước, vì vậy khách du lịch được khuyến cáo không nên mang sao biển lên bờ và chỉ chụp ảnh với sao biển vẫn nằm dưới mặt nước.

Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều khách du lịch đến Phú Quốc đã đưa sao biển lên khỏi mặt nước để chụp hình khiến cá thể động vật này bị chết.

Thông điệp bảo vệ sao biển trên chuyến bay đến Phú Quốc
Ảnh minh họa.

Trong 2 ngày, 15-16/4, hãng hàng không Vietnam Airlines đã tổ chức “Chuyến bay sao biển” kèm các hoạt động lan tỏa thông điệp bảo vệ sao biển đến khách hàng. Theo đó, các “Chuyến bay sao biển” đều có chung điểm đến là Phú Quốc - nơi có làng chài Rạch Vẹm được mệnh danh là “Vương quốc sao biển”. Bên cạnh lời nhắn “Cùng chung tay bảo vệ sao biển” được dán tại khăn tựa của từng ghế ngồi, tiếp viên chuyến bay đã phát thanh kêu gọi hành khách cùng lan tỏa thông điệp này tới cộng đồng và trao tặng mỗi vị khách một món quà đặc biệt.

Đó là những chiếc móc khóa hình sao biển nhồi bông cùng với thông điệp bảo vệ sao biển, không đưa chúng lên khỏi mặt nước.

Được biết, năm 2020, Vietnam Airlines Group đã thực hiện gần 5.000 chuyến bay khứ hồi và vận chuyển 1,5 triệu lượt khách đến Phú Quốc, chiếm 51% tổng số lượng khách đến Phú Quốc bằng đường hàng không.

Xuân Hinh