Thoát khỏi Baghouz, khủng bố IS tấn công quân đội Syria gần Palmyra

15:33 | 03/04/2019

2,604 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một lượng lớn những kẻ khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thoát khỏi khu vực Baghouz ở phía đông Deir Ezzor và chạy tới vùng ngoại ô Palmyra, trước khi chúng tiến hành một cuộc tấn công lớn nhằm vào quân đội Syria (SAA) tại đây.
thoat khoi baghouz khung bo is tan cong quan doi syria gan palmyra
Những kẻ khủng bố IS ở Syria.

Theo nguồn tin từ thành phố cổ Palmyra, những phần tử IS thoát khỏi Baghouz hiện đang trú ẩn tại khu vực sa mạc gần Trạm bơm T-2.

Tối 1/4, sau khi thoát khỏi Baghouz, các tay súng IS đã thực hiện một đợt tấn công lớn nhằm vào quân đội Chính phủ ở khu vực gần thành phố Palmyra. Động thái của IS buộc Không quân Syria phải tham chiến lần đầu tiên sau vài tuần.

Với sự hỗ trợ của Không quân Syria, trận chiến giữa IS và SAA mới có thể kết thúc. Các chiến đấu cơ thuộc Không quân Syria đã không kích dồn dập vào các vị trí của nhóm khủng bố, buộc chúng phải tìm cách tháo chạy.

Trước đó, nhiều phần tử khủng bố IS từng cố gắng vượt sông Euphrates và chạy trốn vào sa mạc Syria rộng lớn để không bị bắt giữ ở khu vực Baghouz.

Được biết, một số tay súng IS đã bị bắt giữ khi cố gắng vượt sông trong khi nhiều phần tử khác đã đào thoát thành công, bao gồm một số chỉ huy cấp cao.

Bình An

Theo AMN